Nguyên nhân kỳ dị vụ đánh bom xe buýt Dortmund

Những ngày này ở Dortmund, Tòa án Tối cao Liên bang đang xét xử vụ nghi phạm Sergey V. người Đức gốc Nga đánh bom chiếc xe buýt chở đội Dortmund từ khách sạn ra sân nhà Signal Iduna Park để tiếp AS Monaco tại Champions League hồi tháng 4 năm ngoái. Nguyên nhân của vụ đánh bom rất kỳ quặc là để cho cổ phiếu nhà tài trợ của Dortmund VBV giảm sút. Thương hiệu VBV gắn liền với chiếc xe buýt hoành tráng của Dortmund.

Thương hiệu VBV gắn liền trên xe buýt của đội Dortmund

Nghi phạm Sergey W. đối mặt với án tù chung thân qua 28 tội danh xung quanh vụ đánh bom xe buýt.

Nói trước tòa, luật sư của Sergey W cho biết: “Quả bom đó chỉ là… tiền mà thôi, chẳng gây nguy hiểm cho ai hết”. Luật sư Carl Heydenrich còn nói với các nhà báo bên ngoài phiên tòa ở Dortmund rằng thân chủ của ông rất lấy làm tiếc về hành động và kế hoạch của mình khi đánh bom chiếc xe buýt của đội Dortmund. Mục đích của anh ta là làm xấu đi hình ảnh nhà tài trợ VBV của Dortmund dẫn đến giá cổ phiếu của VBV giảm và anh ta được hưởng lợi mà thôi. Nó chẳng gây nguy hiểm cho một ai cả.

Hậu vệ Marc Bartra bị thương nhẹ trong vụ nổ

Các công tố viên tại phiên tòa cho biết bị cáo đã có kế hoạch mua 44.000 euro cổ phiếu giá rẻ của VBV nhân ngày VBV bị tổn thương qua vụ đánh bom. Luật sư Carl nói thêm rằng hành động của thân chủ mình hoàn toàn chỉ là xuất phát từ vấn đề tài chính, tiền bạc. Luật sư Carl nói thêm rằng Sergey W cũng chẳng có chuẩn bị các thiết bị giết người nào cả.

Cảnh sát Đức tuần tra ngay sau vụ nổ

Trong khi đó đại diện pháp lý của CLB Dortmund là luật sư Alfons Becker nói rằng ông chẳng thể tin nổi một con người sử dụng các thiết bị như thế, cách làm như thế để kiếm tiền. Rõ ràng đây là một vụ cho nổ có chủ đích và có kế hoạch.

Ghi phạm Sergey tại phiên tòa

Vụ nổ trên diễn ra hồi tháng 4 năm ngoái giữa lúc nước Pháp và Đức đang có những bất ổn do những vụ nổ bom và lái xe lao vào đám đông làm nhiều người chết. Vụ nổ đó khiến hậu vệ Marc Bartra bị thương nhẹ, còn trận Dortmund tiếp Monaco phải dời lại một ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.