Người Ý lâm nguy, Low ‘tố’ Anh chơi tiêu cực trước Đức

Video Thụy Điển - Ý (1-0).

Cả Ý và Thụy Điển đều kém may mắn khi lá thăm “may rủi” buộc họ phải đối đầu với nhau để tranh vé tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Thụy Điển dù bị đánh giá kém hơn Ý nhưng họ là một đối thủ cực kỳ khó chịu mà bất cứ “ông lớn” nào cũng phải dè chừng.

Ở vòng loại, Thụy Điển từng thắng Pháp 2-1 trên sân nhà. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi người Ý chọn cách tiếp cận trận đấu cực kỳ thận trọng. Ở hiệp 1, hai đội đều có cơ hội và liên tục ăn miếng trả miếng nhau. Vấn đề duy nhất là chẳng đội nào có thể biến cơ hội thành bàn thắng.

Thụy Điển giành chút lợi thế trong trận play off trước Ý.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở hiệp 2, khi Thụy Điển có bàn thắng khai thông thế bế tắc hết sức may mắn. Phút 61 Johansson có pha sút bóng từ xa, bóng chạm người hậu vệ Ý đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Buffon.

Bàn thua khiến Ý buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. HLV Ventura của Ý đã tung cả tiền đạo Insigne vào sân thay Verratti để chơi với đội hình ba tiền đạo. Tuy nhiên, tất cả những gì người Ý làm được chỉ là một cú sút dội cột dọc của hậu vệ Darmian khi mà thủ thành Olsen đã đứng nhìn.

Thua trận trên sân khách với tỉ số 0-1, người Ý có ba ngày để điều chỉnh trước khi làm lại trong trận lượt về được thi đấu trên sân nhà. Cánh cửa World Cup vẫn mở với người Ý nhưng mọi thứ bây giờ đã trở nên khó khăn bao giờ hết.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sweden: Olsen, Krafth (Svensson, 83), Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Sebastian Larsson, Ekdal (Johansson, 61), Forsberg, Toivonen, Berg (Thelin, 74).

Dự bị không sử dụng: Johnsson, Johan Larsson, Olsson, Guidetti, Helander, Jansson, Rohden, Sema, Nordfeldt.

Bàn thắng: Johansson 61. 

Thẻ vàng: Berg. 

Ý: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva, De Rossi, Parolo, Verratti (Insigne, 76), Darmian, Immobile, Belotti (Eder, 65). 

Dự bị không sử dụng: Donnarumma, Rugani, Gagliardini, Florenzi, Astori, Jorginho, Bernardeschi, Zappacosta, Gabbiadini, Perin.

Thẻ vàng: Verratti. 

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Video Anh - Đức (0-0).

Cả Anh và Đức đều đã giành vé tham dự World Cup 2018, vì thế trận đấu giao hữu trên sân Wembley là dịp để hai nhà cầm quân của hai đội Gareth Southgate và Joachim Low thử nghiệm đội hình. Đó là lý do mà cả Anh lẫn Đức đều tung ra sân không phải đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu này.

Với nhiều cầu thủ trẻ được ra sân, hai đội đã tạo nên một thế trận khá thoáng. Người Đức dù chơi trên sân khách nhưng lại tạo được thế trận trên cơ so với đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ thường thiếu kinh nghiệm nên họ đã không thể tận dụng được thời cơ mỗi khi có cơ hội dù chỉ là một lần. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

HLV Southgate đã có trận đấu thử nghiệm thành công.

Sau trận đấu, HLV Low đã chỉ trích Anh chọn lối đá phòng ngự tiêu cực, đổ bê tông, tuy nhiên dường như Anh đã đạt được mục tiêu thử nghiệm của mình hơn Đức. Họ đã tìm ra một thủ thành Pickford thi đấu khá hay và chắc chắn, ngoài ra Loftus-Cheek cũng có trận thi đấu cực hay khi làm lu mờ người đàn anh Ozil ở phía bên kia chiến tuyến.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh (3-5-2): Pickford; Jones (Gomez 25), Stones, Maguire; Trippier (Walker 71), Livermore (Cork 86), Dier, Loftus-Cheek, Rose (Bertrand 71); Vardy (Lingard 86), Abraham (Rashford 60).

Dự bị không sử dụng: Hart, Keane, Cahill, Young.

Thẻ vàng: Gomez 45 + 1, Livermore 59. 

Đức (3-4-3): Ter Stegen; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Gundogan (Rudy 86), Ozil, Halstenberg; Draxler (Can 67), Werner (Wagner 73), Sane (Brandt 86).

Dự bị không sử dụng: Trapp, Sule, Plattenhardt, Khedira, Leno, Stindl, Boateng, Gotze.

Trọng tài: Pawel Raczkowski.

Khán giả: 81.382. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm