Người Tây Ban Nha thờ ơ với chung kết Champions League

Bởi đơn giản người Tây Ban Nha quen rồi khái niệm chung kết Champions League là phải có đại diện của Tây Ban Nha.

“Trận chung kết Champions League toàn Anh mà diễn ra ở “thánh địa” bóng đá Tây Ban Nha mà không có Real Madrid hay Barcelona thì với người Tây Ban Nha là một cảm giác rất lố bịch!”. Đó là phát biểu của cổ động viên Francisco Javier Diaz tại Madrid.

Gần một thập niên qua, trận chung kết Champions League hay được xướng tên bóng đá Tây Ban Nha, cụ thể là Real Madrid, Atletico Madrid hoặc Barcelona, còn lần này thì không.

Người Tây Ban Nha đã quá quen với chung kết Champions League có đại diện quốc gia của mình. Ảnh: GETTY IMAGES

Càng hụt hẫng hơn với các fan Madrid khi trong năm năm gần đây nhất thì Real Madrid đã bốn lần vô địch, trong đó hai lần là trận “derby Madrid” giữa Real và Atletico vào các năm 2014 và 2016 (cả hai lần này Real đều đánh bại đối thủ cùng TP). Hai lần khác là Real Madrid đánh bại Juventus (2017) và Liverpool (2018).

Còn những năm xen kẽ ấy lại là một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona với các năm vô địch 2006, 2009, 2011 và 2015.

Hay nói khác đi là 10 trận chung kết gần đây nhất thì đã có ít nhất một đại diện Tây Ban Nha góp mặt trong bảy lần.

Với chừng ấy thôi cũng đã tạo ra một thói quen và sự kiêu hãnh của người Tây Ban Nha, nên bây giờ với trận chung kết toàn Anh thì người Tây Ban Nha lại… “phớt tỉnh Ăng-lê”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm