Vòng 6 Premier League, Manchester United – Chelsea (0-0)

Người hùng Mendy giúp Chelsea thoát thua MU

Trận đấu tâm điểm vòng 6 Premier League là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Chelsea trên sân Old Trafford. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đá 2 trận sân nhà mùa này toàn thua và thua với cách biệt hai bàn trở lên.

Hai đội thi đấu rất quyết liệt. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, MU đang dần lấy lại phong độ với 2 trận thắng liên tiếp gần đây đều trên sân khách, đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước PSG tại Champions League. Trong khi đó, Chelsea vừa có trận hòa 0-0 với Sevilla tại sân chơi danh giá nhất cấp CLB này.

Ở trận đấu này, Pogba cùng Cavani chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị MU. Chiến lược gia người Na Uy dường như muốn giữ công thức chiến thắng trước PSG khi không có nhiều sự thay đổi về nhân sự và sơ đồ chiến thuật.

Hai đội khởi đầu trận đấu đầy thận trọng và chặt chẽ. MU chơi lấn lướt trong 10 phút đầu còn Chelsea cũng vùng lên những phút sau đó. Tuy nhiên, hơn nửa giờ trôi qua mà hai đội không tạo ra bất cứ cơ hội đáng kể nào về phía khung thành của nhau.

Cơn mưa nặng hạt diễn ra suốt trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Khoảng hơn 10 phút cuối hiệp một, trận đấu trong cơn mưa nặng hạt mới diễn ra sôi động hơn. Khởi đầu là pha chuyền bóng lỗi ngớ ngẩn suýt đốt lưới nhà của thủ môn Mendy khiến người ta gợi nhớ đến một Kepa bất ổn.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Mendy đã có màn trình diễn xuất thần khi ngăn cản hai cơ hội mười mươi của MU. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Rashford bị Mendy xuất sắc dùng chân cản phá. Sau đó, Mata tung cú sút xa tuyệt đẹp nhưng Mendy lại một lần nữa xuất thần bay người đẩy bóng ra.

VAR cũng một lần vào cuộc sau khi Rashford bị cầu thủ Chelsea đá vào chân ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Trong khi đó, tình huống nguy hiểm nhất Chelsea tạo ra là pha mất bóng của Fred tạo điều kiện cho Pulisic dứt điểm cận thành ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Maguire ôm người Azpilicueta trong vòng cấm đánh đầu giải nguy cho MU. ẢNH: REUTERS

Thế trận đầu hiệp hai cũng như hiệp một, hai đội thi đấu giằng co và đầy thận trọng. Khi trận đấu còn khoảng 30 phút, HLV Solskjaer tung tân binh Cavani cùng Pogba vào sân thay Mata và James nhằm tăng cường sức tấn công kiếm 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Lampard cũng thay bộ đôi người Đức Havertz, Werner bằng bộ đôi người Anh Mason Mount và Abraham. Vừa vào sân chưa được 1 phút, Cavani đã cho thấy sự nhạy bén của mình khi đệm bóng một chạm đưa bóng đi cạnh lưới sau đường chuyền của Bruno Fernandes.

Hai đội kiềm chân nhau. ẢNH: AP

Khoảng nửa cuối trận đấu, MU dồn lên tấn công buộc Chelsea lùi về phòng ngự, McTominay cũng được đưa ra nghỉ để Greenwood vào sân. Tuy tấn công nhiều nhưng MU tỏ ra quá bế tắc trước hàng phòng ngự được chỉ huy cực tốt bởi Thiago Silva.

Cơ hội rõ ràng nhất của MU trong hiệp đấu này đến ở phút bù giờ đầu tiên, Rashford tung cú cứa lòng cực mạnh vào góc xa nhưng một lần nữa Mendy đã chơi cực hay bay người đẩy bóng cứu thua. Bên trong sân, Rashford ôm đầu tiếc nuối, bên ngoài sân, HLV Solskjaer ban đầu nhảy lên vui mừng rồi ngay khoảnh khắc sau đó ông lại ôm đầu cười trừ.

Mendy bay lượn trong khung gỗ cứu nhiều bàn thua cho Chelsea. ẢNH: DAILY MAIL

Có thể nói, Mendy đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng. Anh bay lượn trong khung gỗ cứu ít nhất cho Chelsea 3 bàn thua trông thấy, 2 đến từ cú dứt điểm của Rashford và 1 của Mata.

Trận đại chiến giữa Manchester United và Chelsea trên sân Old Trafford kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Sau vòng 6 Premier League, Chelsea xếp thứ 6 có 10 điểm, còn MU đứng thứ 15 được 7 điểm nhưng mới đá 5 trận.

Solskjaer và Lampard bất phân thất bại trong cơn mưa nặng hạt. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea; Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; Mata, Fernandes, James; Rashford

Dự bị: Henderson, Tuanzebe, Pogba, Matic, Van de Beek, Cavani, Greenwood

Thẻ vàng: Luke Shaw, Fred, Rashford

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Chelsea: Mendy; James, Azpilicueta, Thiago Silva, Zouma; Chilwell, Jorginho, Kante; Pulisic,Havertz, Werner

Dự bị: Caballero, Rudiger, Kovacic, Mount, Ziyech, Giroud, Abraham

Thẻ vàng: Kai Havertz

HLV: Frank Lampard

Trọng tài: Martin Atkinson

Sân vận động: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm