Người Hàn, ‘The Reds’ và ngôi sao Son Heung-min

Trận chung kết UEFA Champions League diễn ra rạng sáng 2-6. Các thành phố lớn của Hàn Quốc, những “căn cứ” của fan Liverpool đã xây dựng khắp nơi. Đó là những quán cà phê, các quán bar, là địa chỉ lâu nay của fan Liverpool ở Hàn Quốc. Những nơi đó đã chuẩn bị chu đáo cho việc xem trực tiếp trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham.

Điều đáng nói là fan Hàn Quốc có biệt danh “The Reds”, giống như biệt danh của Liverpool “The Reds” (Binh đoàn đỏ).

Năm 2008, trận chung kết Champions League cũng toàn Anh, đó là cuộc chạm trán giũa MU và Chelsea, lần đó MU có siêu sao Park Ji-sung và cả nước Hàn Quốc cổ vũ cho “Quỷ đỏ”. Còn lần này sẽ rất khó bởi ở Hàn Quốc, fan Tottenham không nhiều. Bù lại, ở đây có lượng fan của Son Heung-min rất lớn.

Fan Hàn Quốc và bar ở Seoul trang hoàng cờ, logo Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Báo Korea Times thực hiện cuộc phỏng vấn các fan Liverpool ở Hàn Quốc. Và họ đều nhận được câu trả lời rằng: “Chúng tôi muốn Liverpool đánh bại đội bóng của Son Heung-min”.

Tờ Chosun cũng của Hàn Quốc thực hiện câu hỏi “Ai sẽ vô địch?” với các fan trung lập. Ngược lại, những fan này nói rằng: “Chúng tôi muốn Tottenham vô địch và muốn thấy Son Heung-min ghi bàn!”.

Cũng không sai khi báo chí Hàn Quốc lên tiếng rằng: “Lượng fan Liverpool ở Hàn Quốc rất lớn nhưng với trận chung kết Champions League đặc biệt của năm nay thì số fan ủng hộ hai đội lại chia đôi nhờ cái tên Son Heung-min trong màu áo Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm