Champions League:

Người cũ khiến Real Madrid thua tan nát PSG trên đất Pháp

Tại vòng bảng Champions League, Real Madrid của HLV Zidane rơi vào bảng A với PSG, Club Brugge và Galatasaray. Ngay lượt trận ra quân vòng bảng, Real Madrid có chuyến hành quân đến sân Công viên các hoàng tử của “đại gia” nước Pháp PSG.

Xét về đội hình Real Madrid mặc dù thiếu vắng hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Marcelo và đội trưởng Sergio Ramos, nhưng bầy “kền kền trắng” vẫn được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà PSG nhờ hàng công vượt trội với bộ ba Hazard, Benzema và Bale.

Hazard cùng Benzema và Bale tạo nên bộ ba tấn công của Real trong chuyến làm khách trên đất Pháp.

Ngược lại PSG gặp nhiều khó khăn với hàng công của mình khi ba trung phong nức tiếng của đội bóng thủ đô nước Pháp là Neymar, Cavani và Mbappe đều không có mặt trong đội hình. Trọng trách “xé lưới” Real được HLV Thomas Tuchel đặt niềm tin vào hai cầu thủ người Argentina là Icardi và Di Maria.

Đội hình “lép về” nhưng chủ nhà PSG mới là đội bất ngờ có được bàn thắng mở điểm ở phút 14. Từ tình huống phối hợp một chạm trung phong Icardi ở biên, hậu vệ cánh Juan Bernat có pha trả bóng vừa tầm để cho Di Maria băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Courtois giúp PSG vươn lên dẫn trước 1-0.

Di Maria nhanh chân dứt điểm góc hẹp mở tỉ số cho PSG.

Có bàn thắng dẫn trước, PSG chủ động chơi chậm nhường thế trận lại cho đội khách Real Madrid, các học trò của Zidane năng nổ trong khâu dứt điểm khi liên tục Hazard, Bale và James Rodriguez mỗi người đều có được tình huống “bắn phá” khung thành thủ môn Keylor Navas nhưng bàn thắng gỡ hòa vẫn không thể đến với Real.

PSG cho thấy được hiệu quả trong lối chơi của mình khi có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 33, từ tình huống tổ chức phản công Di Maria có được bóng trong chân ở sát vòng cấm. Người cũ của Real Madrid lạnh lùng dứt điểm để đưa bóng đi vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

Di Maria xé lưới lần thứ hai đội bóng cũ Real bằng pha dứt điểm lạnh lùng ngoài vòng cấm.

Lập tức sau đó Real Madrid cũng có được cơ hội rút ngắn tỉ số bằng tình huống xử lý giữa vòng vây các cầu thủ đội chủ nhà rồi lốp bóng đẹp mắt của Gareth Bale. Thế nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng bóng đã khẽ chạm vào tay của cầu thủ người xứ Wales. Chơi không tệ, nhưng Real Madrid đành chấp nhận kết thúc hiệp một khi để chủ nhà PSG dẫn trước với tỉ số 0-2.

Trọng tài từ chối bàn thắng của Bale do trước đó anh để bóng chạm tay.

Có được hai bàn thắng dẫn trước Real, chủ nhà PSG thi đấu thoải mái trong hiệp thi đấu còn lại bằng lối chơi chậm rãi chắc chắn. Mọi nẻo đường vào khung thành của thủ môn Keylor Navas đều được bịt kín, những trung phong của đội Real Madrid đều bế tắc trong việc tìm kiếm phương pháp tiếp cận khung thành đối phương.

Mặc dù làm mới hàng công trong hiệp hai khi tung ba cầu thủ khác trên mặt trận tấn công nhưng Real Madrid vẫn không thể có được tình huống tấn công nguy hiểm nào.

Tấn công liên tục nhưng không có bàn gỡ khiến bầy "kền kền" nóng mặt

Trái lại ở phút thi đấu cuối cùng “kền kền trắng” còn phải chịu thêm bàn thua thứ ba, bộ đôi hậu vệ cánh của PSG tổ chức phản công đơn giản, nhưng với lực lượng dâng quá cao nên các cầu thủ Real không thể lùi về để cho Meunier dễ dàng đánh bại Courtois ấn định tỉ số 3-0.

Meunier ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG bằng bàn thắng ở phút 90.

Trận thua muối mặt 0-3 trước PSG trên đất Pháp khiến Real rớt xuống đáy của bảng A, trong khi đó PSG dễ dàng có được ngôi đầu bảng khi mà cặp đấu còn lại của bảng đấu này giữa Club Brugge và Galatasaray hòa nhau không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Paris Saint Germain: Navas, Meunier, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Marquinhos, Gueye, Verratti, Sarabia, Icardi, Di Maria

Dự bị : Nianzou Kouassi, Paredes, Sergio Rico, Choupo-Moting, Kurzawa, Ander Herrera, Diallo

Thẻ phạt: Bernat, Di Maria

Bàn thắng Di Maria (14, 33), Meunier (90 + 1)

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Eder Militao, Varane, Mendy, Kroos, Casemiro, Rodriguez, Bale, Benzema, Hazard

Dự bị: Areola, Lucas, Jovic, Odriozola, Vinicius Junior, Rodrygo, De la Fuente

Thẻ phạt: Carvajal, Varane, Vinicius

Kết quả bảng A Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm