Vòng 33 Premier League, Manchester United – Bournemouth (5-2)

Ngược dòng ngoạn mục, MU bay vào Top 4 trong cơn mưa bàn thắng

Vòng 33 Premier League, Manchester United tiếp đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng, Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

Ra sân với đội hình cực mạnh, HLV Ole Gunnar Solskjaer mong đợi một chiến thắng để lọt vào Top 4 Premier League trước khi Chelsea thi đấu.

Man United đang thi đấu thăng hoa. ẢNH: MIRROR

MU nhập cuộc đầy hưng phấn với những pha hãm thành liên tiếp nhưng sự xuất sắc và tỉnh táo của thủ thành Ramsdale đã từ chối những cơ hội của Bruno Fernandes hay Lindelof.

Đến phút 16, MU bất ngờ bị thủng lưới trước sau khi Stanislas vượt qua trung vệ Maguire rồi dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Như “con quỷ” bị tổn thương vì bất ngờ bị “đâm sau lưng”, MU vùng lên dữ dội và liên tiếp ghi đươc 3 bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 29, nỗ lực chuyền bóng của Bruno giúp sao trẻ Greenwood có pha dứt điểm quyết đoán ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. Phút 33, cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm 11m, Rashford bình tĩnh sút tung lưới Ramsdale giúp MU ngược dòng dẫn lại 2-1.

Đến phút 45+2, Martial đi bóng rất hay bên cánh trái rồi bất ngờ tung cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc cao khung thành thủ môn Ramsdale nâng tỉ số lên 3-1 cho MU.

Bruno và Pogba thi đấu rất ăn ý trên hàng tiền vệ Man Utd. ẢNH: THE SUN

Đầu hiệp 2, MU bất ngờ chơi chùn chân để Bournemouth liên tiếp gây sóng gió trước khung thành De Gea. Sau hai pha dứt điểm liên tiếp một bị De Gea chơi xuất thần cản phá, một trúng cột dọc, cuối cùng thì Bournemouth cũng có bàn gỡ.

Phút 50, VAR xác định Eric Baily để bóng chạm tay trong vào cấm và Joshua King không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Bournemouth.

Hi vọng được nhen nhóm chưa bào lâu thì Bournemouth lại bị thủng lưới. Phút 54, tận dụng hàng thủ Bournemouth lúng túng, Greenwood có bóng tung chân dứt điểm vào góc cao ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 cho MU.

Sao trẻ Greenwood liên tục nổ súng trong màu áo MU. ẢNH: THE SUN

Chỉ 5 phút sau, Bruno Fernandes có pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp cực hiểm làm tung lưới thủ thành Ramsdale. 5-2 cho MU cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với trận thắng ngược dòng hoành tráng này, MU vượt qua Chelsea để tạm leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 55 điểm. Chelsea tuy kém MU 1 điểm nhưng nếu thắng Watford trong trận đấu vào lúc 2h rạng sáng mai (5-7), họ sẽ trở lại vị trí thứ 4.

Trong khi đó, Leicester City cũng giành chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace để giữ vững vị trí thứ 3 với 58 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire (c), Shaw, Matic, Pogba, Greenwood, Fernandes, Rashford, Martial

Dự bị: S. Romero, Bailly, Williams, Andreas, Fred, James, Mata, McTominay, Ighalo

Bàn thắng: Greenwood (29’, 54’), Rashford (35’), Martial (45+2),Fernandes (59’)

Bournemouth: Ramsdale, Smith, Kelly, Ake (c), Rico, Brooks, Lerma, L. Cook, Stanislas, Solanke, King

Dự bị: Boruc, Travers, Stacey, Surman, Billing, Gosling, Danjuma, H. Wilson, Surridge

Bàn thắng: Stanislas (16’), King (50’, pen)

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm