Ngược dòng ngoạn mục hạ Tottenham, Arsenal bay vào Top 4

Trận derby London giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates càng hấp dẫn hơn khi hai đội đang kèn cựa nhau trên bảng xếp hạng Premier League. Arsenal đang đứng thứ 5 kém Tottenham thứ 4 đúng 3 điểm. Chỉ cần 1 chiến thắng trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ vượt qua chính Tottenham để vươn lên xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp.

Arsenal thắng cảm xúc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã cho thấy sự quyết tâm của mình bằng việc chơi lấn lướt Tottenham. Những phút đầu tiên, Arsenal đã ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành đội khách. Sức ép đó khiến Tottenham mắc sai lầm khi Vertonghen để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến phạt đền.

Phút 10, trên chấm 11m, Aubameyang đánh lừa thủ thành Lloris ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Arsenal. Sau bàn thắng đầu tiên, trận đấu trở nên sôi động hơn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng rất nguy hiểm của hai bên.

Dier gỡ hòa cho Tottenham nhờ sai lầm bắt bóng không dính của Leno.

Tuy nhiên, chỉ Tottenham đạt được mục đích không chỉ một mà những hai bàn thắng. Phút 30, từ quả đá phạt bên cánh trái, Eriksen tạt vào rất chuẩn xác cho Dier băng vào đánh đầu tung lưới Arsenal san bằng tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Chỉ 3 phút sau, từ pha phản công rất nhanh, Son Heung-min dùng tốc độ thoát xuống rất nhanh và bị Rob Holding chèn ngã trong vòng cấm. Trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Hary Kane lạnh lùng sút bóng vào góc trái đánh lừa thủ thành Leno ghi bàn giúp Tottenham vượt lên dẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Kane giúp Tottenham tạm dẫn Arsenal 4-2 sau hiệp 1.

Hiệp 2 thật sự là hiệp đấu bùng nổ của các pháo thủ khi họ xuất sắc ngược dòng thành công. Bước ngoặt của trận đấu đến từ bàn thắng gỡ hòa rất sớm của Arsenal. Phút 56, lại là Aubameyang có pha ra chân rất nhanh ngoài vòng cấm ghi bàn san bằng cách biệt 2-2 cho Arsenal.

Bàn thắng đó giúp Arsenal chơi tự tin hơn và trước sức ép từ phía chủ nhà, các vị khách liên tục mắc sai lầm để rồi phải ôm hận. Phút 73, Foyth mất bóng đáng trách từ khu vực giữa sân để Arsenal thực hiện pha phản công nhanh và kết thúc bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm hoàn hảo của Alexandre Lacazette nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal.

Torreira ghi bàn chấm dứt mọi hi vọng của Tottenham.

3 phút sau, đến lượt Dier phán đoán sai tình huống phá không trúng bóng để Lucas Torreira thoát xuống tung cú sút quyết đoán ở cự ly gần hạ gục Lloris ấn định chiến thắng 4-2 cho Arsenal.

Thắng trận derby London, Arsenal vượt qua chính Tottenham vào Top 4 Premier League. Cả hai có cùng 30 điểm nhưng Arsenal xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Màn ăn mừng cảm xúc và quen thuộc của Aubameyang.

Ở trận đấu trước đó, Chelsea cũng thắng nhẹ Fulham 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge nhờ hai pha lập công chia đều cho mỗi hiệp của Pedro và Ruben Loftus-Cheek.

Kết quả Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.