Ngôi sao trượt băng nghệ thuật bị cướp đâm chết

Ngôi sao trượt băng nghệ thuật Denis Tan của Kazakhstan bị cướp dùng dao đâm nhiều nhát đến chết đêm 19-7.

Denis Tan

Cảnh sát cho biết Dennis Tan, 25 tuổi bị hai tên cướp là đàn ông tấn  công bằng dao trên chiếc ô tô của chính nạn nhân ở thành phố Almaty. Tan đã vật lộn cùng hai tên cướp rất lâu nhờ sức khỏe tốt.

Khi cảnh sát phát hiện và đưa Tan đến bệnh viện để cấp cứu thì tại đó các phương tiện hiện đại chỉ giúp ngôi sao trượt băng này cầm cự trước lưỡi hái thần chết thêm 2 giờ đồng hồ.

Hiệp hội Trượt băng Nghệ thuật Quốc tế (ISU) và các cơ quan quản lý thể thao toàn cầu kêu gọi hãy đồng lòng và hướng về Denis Tan đồng thời lên án những kẻ thủ ác.

Denis Tan có gốc gác Hàn Quốc

Tại Đại hội Olympic mùa đông 2010 tại Vancouver, Canada, Tan về thứ 11, nhưng bốn năm sau tại Sochi, Nga, Tan đã đoạt tấm HCĐ, đây là tấm huy chương Olympic mùa đông đầu tiên cho Kazakhstan. Còn lại Olympic Pyeongchang vừa qua tại Hàn Quốc do chấn thương nên Tan chỉ về hạng 27. Tại đây Denis Tan nhận được sự cổ vũ lớn của người hâm mộ Hàn Quốc vì Tan là người gốc Hàn Quốc nhập tịch Kazakhstan.

Bộ trưởng Bộ VH-TT Kazakhstan, ông Arystanek Mukhamediuky, nói: “Cái chết của Denis Tan là một mất mát to lớn của thể thao Kazakhstan, nhưng là hồi chuông cảnh báo về thực trạng tội phạm đang gia tăng và có xu hướng man rợ ngay tại những thành phố lớn”.

Khi nghe tin Denis Tan qua đời, nhiều đồng nghiệp khắp thế giới nhất là những VĐV trượt băng nghệ thuật đã post ảnh chụp chung với Tan như một lời tiếc nuối, chia sẻ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm