Ngôi sao TDDC Malaysia đã ‘book’ vé đến Olympic Tokyo 2020

Farah Ann đang dự giải Vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) thế giới tại Stuttgart ở Đức và đã có được tấm vé đến Tokyo với số điểm 49.898 ở tất cả nội dung cá nhân.

Farah Ann đang thi đấu nội dung xà lệch tại giải thế giới.

Đây được coi là tấm vé duy nhất của TDDC Đông Nam Á. Chiếc vé này cũng kết thúc 16 năm “khô hạn” của TDDC Malaysia ở các kỳ Olympic. Gần đây nhất, TDDC Malaysia góp mặt ở Olympic là năm 2004 tại Hy Lạp.

Farah Ann rất... xinh gái.

Farah Ann, 25 tuổi tuy đoạt vé đến Tokyo nhưng không thể góp mặt ở vòng thi chung kết giải Vô địch thế giới tại Đức. Faraf Ann chỉ nằm trong số 20 suất đến Olympic Tokyo tại giải này.

Nữ hoàng TDDC Farah Ann là VĐV chủ đạo của các đoàn Malaysia mỗi khi dự SEA Games.

Farah Ann ăn mừng chiến thắng tại SEA Games 2015.

Mỗi kỳ SEA Games, Farah Ann mang về nhiều HCV, HCB và HCĐ cho đoàn Malaysia. SEA Games 2015, Farah Ann “gặt” ba HCV, hai HCB và một HCĐ. Tuy nhiên khi về nước Farah Ann không được đón tiếp như người hùng mà ngay sau đó bị dư luận “ném đá” tơi tả trên mạng xã hội. Farah bị chỉ trích vì cô gái theo đạo Hồi mà ăn mặc hở hang khi thi đấu là cấm kỵ. Tuy nhiên, việc Farah Ann bị “ném đá” khi đó được cho là bị ghen ăn tức ở.

Lúc đầu Farah cũng lên mạng “ăn thua đủ” với dư luận nhưng sau đó cô chịu không nổi trước sức ép nên khóc như mưa.

Farah Ann là nữ hoàng TDDC của Malaysia.

Sự vụ căng đến độ cha mẹ cô phải nhờ chính phủ Malaysia can thiệp. Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia kêu gọi người hâm mộ hãy ngừng chỉ trích Farah Ann. Trong khi đó, nhà vua Malaysia cũng yêu cầu dư luận không thù hằn Farah Ann và khuyên cô đóng mạng xã hội một thời gian.

Sau đó, những lần tham dự SEA Games hay các giải khác, Farah Ann ăn mặc đúng theo quy định của đạo Hồi. Cô mặc kín đáo hơn với những bộ trang phục thi đấu TDDC mà các nhà sản xuất may riêng cho các cô gái đạo Hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm