Ngôi sao NBA nhiễm COVID-19 tặng tiền làm từ thiện

Ngôi sao bóng rổ Rudy Gobert, người Pháp của Utah Jazz của giải nhà nghề Mỹ (NBA) đã hiến tặng nửa triệu USD.

Rudy Gobert là cầu thủ NBA nhiễm COVID-19 đầu tiên, anh đã bỏ ra nửa triệu USD để hiến tặng cho những nhân viên của nhà thi đấu Chesapeake, sân nhà của Utah Jazz, số tiền này được dùng vào việc tăng cường các trang thiết bị y tế cho các nhân viên nhằm phòng ngừa dịch COVID-19.

Rudy Gobert cầu thủ NBA đầu tiên nhiễm COVID-19 khiến NBA tạm hoãn vô thời hạn

Rudy Gobert nói: Số tiền nhỏ, nhưng tôi muốn tạo ra một hướng suy nghĩ, một sự hỗ trợ mới đẻ tất cả chúng ta cùng nhau nỗ lực phòng ngừa COVID-19. Và cả giáo dục cho cộng đồng hiểu biết về bản chất của virus COVID-19.

Số tiền nửa triệu USD trên được Rudy Gobert phân ra rất rõ ràng, 200 triệu đồng hỗ trợ cho các nhân viên làm việc bán thời gian ở nhà thi đấu của Utah Jazz vì khi các trận NBA họ hoãn, họ không có công ăn việc làm.

100.000 USD hỗ trợ cho những gia đình có người bị nhiễm COVID-19 khi xem trận Utah Jazz- Oklahoma,100.000 nữa hỗ trợ cho các người thân trong họ hàng anh ở Pháp bị nhiễm COVID-19… và 100.000 còn lại làm quỹ.

Giải NBA tạm hoãn vô thời hạn kể từ khi ban tổ chức công bố Rudy Gobert là ca nhiễm đầu tiên trong giới cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Trong trận Utah Jazz đấu với Oklahoma ấy, ban tổ chức thông báo Gobert bị dương tính với COVID-19 nhưng anh không có mặt ở trận đấu đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm