Ngoại hạng Anh thiệt hại nặng ít nhất 6 tháng nữa

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Anh nói riêng vẫn còn diễn biến rất phức tạp, dự đoán đưa ra là các sự kiện thể thao ở Anh mà nhất là bóng đá thiệt hại ít nhất 6 tháng nữa.

Điều này có nghĩa, các giải thể thao và bóng đá nói riêng sẽ thi đấu trong điều kiện không khán giả một thời gian dài tới qua năm sau.

HLV David Moyes  (West Ham) lại tạm mất quân 2 cầu thủ vì dương tính COVID-19. Ảnh: Reuters

Hôm 22-9, Thủ tướng Anh Boris Johson đã khẳng định chưa cho phép các cơ sở thi đấu thể thao mở cửa trở lại và cũng chưa xem xét kế hoạch mở cửa trở lại đón khán giả vào xem vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Trước đây, kế hoạch dự kiến ngày 1-10, các giải đấu thể thao ở Anh được phép mở cửa bán vé cho khán giả, nhưng nay thì không thể bởi lệnh của nhà nước Anh.

Điều đáng nói là Thủ tướng Boris Johnson cho biết thời hạn đóng cửa các sự kiện thể thao kéo dài, nhà nước sẽ hỗ trợ tài chính sau khi xem xét và cân nhắc.

Các CLB Anh và Ban tổ chức các giải bóng đá Anh sẽ thất thoát 200 triệu euro nếu mùa bóng 2020-2021 bị đóng cửa với khán giả.

Riêng mùa bóng vừa qua, “tai họa” ập đến bất ngờ khiến các CLB Anh thất thoát 700 triệu bảng. Và hiện trên bình diện quốc gia, các giải quốc gia thi đấu trong điều kiện không khán giả mỗi tháng thất thoát 100 triệu bảng, trong số này có những thống kê của các môn khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm