Ngoại hạng Anh lập kỷ lục, ‘đại náo’ Champions League

Rạng sáng nay (7-12), vòng bảng Champions League đã kết thúc với những trận đấu cuối cùng. Theo đó, giải đấu danh giá nhất châu Âu đã xác định đủ 16 đội vào vòng knock-out gồm MU, Basel (bảng A), PSG, Bayern Munich (bảng B), Roma, Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Liverpool, Sevilla (bảng E), Man City, Shakhtar Donetsk (bảng F), Besiktas, Porto (bảng G) và Real Madrid, Tottenham (bảng H).

Sau hai năm vắng bóng, Manchester United dưới thời HLV Mourinho đã trở lại Champions League đầy ấn tượng.

Như vậy, Premier League có đến năm đội vào vòng knock-out và đây là lần đầu tiên một quốc gia có năm đội vào đến vòng này. Thành tích của Premier League càng đáng nể hơn khi họ là giải đấu duy nhất bảo toàn được số đội ở vòng bảng. Các giải khác bao gồm cả La Liga, Bundesliga hay Serie A đều có đội bị bật bãi sau vòng bảng.

Có đến bốn đội Premier League đứng đầu bảng gồm MU, Man. City, Liverpool và Tottenham, duy nhất chỉ có Chelsea mất ngôi đầu ở vòng cuối. Ngoài ra, Premier League còn có một kỷ lục khác ở vòng bảng Champions League, đó là đội có trận thắng đậm nhất khi Liverpool vừa thắng Spartak Moscow đến 7-0.

Sau vòng bảng, LĐBĐ châu Âu sẽ phân chia 16 đội ra làm hai nhóm để bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp. Tám đội đứng đầu bảng sẽ vào nhóm 1, tám đội nhì bảng vào nhóm 2. Cách bốc thăm vòng 1/16 Champions League sẽ đảm bảo theo nguyên tắc các đội cùng quốc gia không phải gặp nhau, các đội cùng bảng cũng không gặp lại.

Với kết quả này, nhóm 1 sẽ gồm tám đội: Man. United, PSG, Roma, Barcelona, Liverpool, Man. City, Besiktas và Tottenham.

Nhóm 2 gồm: Basel, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto và Real Madrid.

Với kết quả này, bốn đội Man. Utd, Liverpool, Man City và Tottenham sẽ có thể đối đầu với những đội như Bayern Munich, Juventus, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto, Real Madrid.

Trong khi đó, do không đụng bốn đội bóng Anh ở nhóm 1, Chelsea chỉ có thể đấu với một trong ba đội PSG, Barcelona hoặc Besiktas. Do Roma ở cùng bảng với Chelsea nên đội bóng của HLV Antonio Conte cũng sẽ không thể đối mặt với Roma ở vòng loại trực tiếp.

Chelsea của HLv Conte là đội duy nhất ở Premier League kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ hai.

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp sẽ được LĐBĐ châu Âu (EUFA) tổ chức tại Nyon, Thụy Sĩ ngày vào 11-12. Các trận lượt đi vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra vào ngày 13, 14 và 20, 21-2-2018.  Các trận lượt về thi đấu ngày 6, 7 và 13, 14-3-2018. Các đội thuộc nhóm 1 sẽ được ưu tiên thi đấu lượt đi trên sân khách và lượt về trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm