Vòng 31 Premier League: Liverpool - Crystal Palace (4-0)

Nghiền nát Crystal Palace, Liverpool tiến sát ngôi vô địch

Việc chia điểm với Everton ở vòng đấu trước cũng không làm ảnh hưởng đến con đường đi đến chức vô địch của “Lữ Đoàn Đỏ”. Bởi ngoài khoảng cách 20 điểm trước đội xếp sau là Man. City, thầy trò HLV Jurgen Kloop cũng chỉ gặp đội bóng dễ chơi là Crystal Palace tại vòng 31 Premier League.

Trong trận đấu này, Liverpool có quá nhiều lợi thế so với đối thủ Crystal Palace. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà Anfield, thì đội hình thi đấu của Liverpool cũng quá vượt trội so với đối thủ của mình. Ngay từ những phút bóng lăn, Liverpool sớm đẩy cao đội hình lên để tấn công. Đội chủ nhà tạo được thế trận áp đảo trong hiệp một với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 71% cùng với 11 pha dứt điểm lên khung thành của Crystal Palace.

Hậu vệ Arnold khai thông thê bế tắc cho Liverpool bằng siêu phẩm đá phạt.

Tuy nhiên phải đến phút 21, Liverpool mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của hậu vệ Trent Arnold. Ở bàn thắng này, hậu vệ người Anh có pha sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khung thành để đánh bại thủ môn Hennessey, giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0.

Đến cuối hiệp một, Salah nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool bằng pha dứt điểm gọn gàng vào góc xa. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn thắng mở tỉ số của Arnold, Liverpool liên tiếp tạo thêm được nhiều cơ hội sau đó với pha bắt vô-lê đưa bóng đi trúng cột dọc của Henderson ở phút 28 và pha lốp bóng nguy hiểm của Salah ở phút 40.

Tuy nhiên đến phút 44, Liverpool cũng đạt được mục tiêu nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm gọn gàng của Salah. Từ pha phất bóng của Fabinho, Salah xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân thực hiện pha dứt điểm chéo góc giúp Liverpool kết thúc hiệp một với tỉ số 2-0.

Liverpool làm chủ cuộc chơi khiến Crystal Palace khó có được cơ hội để tìm bàn gỡ. Ảnh Reuters. 

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục duy trì lối chơi trên cơ và đội chủ nhà cũng sớm có được bàn thắng thứ ba ở phút 55. Tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho “Lữ Đoàn Đỏ” là tiền vệ Fabinho với pha sút xa đẹp mắt trước vòng cấm.

Dẫn trước đối thủ ba bàn, Liverpool thi đấu nhàn nhã ở khoảng thời gian còn lại, tuy nhiên bàn thắng vẫn tiếp tục đến với “Lữ Đoàn Đỏ” ở phút 69. Xuất phát từ tình huống phản công, Salah có pha chọc khe tinh tế ở giữa sân để cho Mane dùng tốc độ băng xuống ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Fabinho nâng tỉ số lên 3-0 bằng pha sút xa đẹp mắt ở đầu hiệp hai. Ảnh: Getty Images.

Mane ghi tên lên bảng điện tử, ấn định chiến thắng 4-0 cho "Lữ Đoàn Đỏ". 

Giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Crystal Palace, Liverpool có được 86 điểm sau 31 vòng đấu tại Premier League. Chỉ cần Man City không thắng chủ nhà Chelsea ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Jurgen Kloop sẽ lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2019-2020 trước 7 vòng đấu.

Đội hình thi đấu: 

Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 8 (Williams 74min, 6), Van Dijk 7, Gomez 7, Robertson 7 (Keita 84); Henderson 7 (Oxlade-Chamberlain 64, 6), FABINHO 8.5, Wijnaldum 7; Salah 8, Firmino 7 (Minamino 74, 6), Mane 7 (Elliott 84). 

Dự bị không sử dụng: Adrian, Lovren, Jones, Origi. 

Bàn thắng: Alexander-Arnold 23, Salah 44, Fabinho 55, Mane 68. 

Crystal Palace (4-3-3): Hennessey 6; Ward 5, Cahill 5, Sakho 4, Van Aanholt 5; McArthur 5 (Riedewald 66, 6), McCarthy 6, Kouyate 6 (Milivojevic 66, 6); Townsend 5, Ayew 5 (Pierrick 84), Zaha 5 (Meyer 15, 5). 

Dự bị không sử dụng:  Henderson, Dann, Tavares, Mitchell.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm