Nghĩa tử là nghĩa tận

Trận đấu giữa Nantes và Nimes trên sân Beaujoire của Nantes thuộc Ligue 1…đã vỡ òa cảm xúc. Bởi đó là trận đấu tưởng nhớ đến người đã khuất, cựu cầu thủ của Nantes, Emiliano Sala.

Hoa vàng (màu áo của Nates) tràn ngập trước sân Beaujoire

Một trận đấu nước mắt theo kiểu “’nghĩa tử là nghĩa tận”.

Sau những khó khăn trong việc đưa thi thể của tiền đạo xấu số Emiliano Sala từ xác chiếc máy bay nhỏ gặp nạn chìm dưới biển lên mặt nước vì điều kiện thời tiết, cuối cùng những nỗ lực cũng thành công.

Phía sau mành lưới của hai đội Nantes và Nimes

Thi thể Sala được đưa trở lại Nantes nơi anh thi đấu. Anh vừa mới hoàn tất chuyển nhượng từ Nantes sang Cardiff  của Xứ Wales. Tuy nhiên, trên chuyến bay từ Nantes sang Cardiff thì anh bị tai nạn rơi ở eo biển Manche nối Pháp và Anh.

Sân vận động Beaujoire bán vé xem trận đấu này với giá vé 9 euro, tức cùng số áo 9 của tiền đạo Sala. 37 ngàn khán giả nêm kín sân vận động trong cảm xúc đong đầy. Cầu thủ hai đội đều gắn tên Sala trên lưng áo ở một trận đấu mà nó có ý nghĩa hơn việc thắng thua trên sân.

Một bầu không khí trầm mặc bao trùm trên sân Bueaujoire

Trận đấu này Nantes đã thua Nimes 2-4. Trên các khán đài một bầu không khí trầm mặc bao trùm như chực chờ vỡ òa. Khắp các khán đài người ta chỉ nghe thấy những tiếng “nấc” khi cầu thủ hai đội làm lễ mặc niệm trước người đồng nghiệp xấu số.

Nantes hiện đang đứng thứ 15 ở Ligue 1, còn Nimes đứng thứ 11 nhưng Nimes thi đấu nhiều hơn một trận (24 so với 23).

Sala sẽ được đưa về quê nhà an táng.

+ Một số hình ảnh trận đấu:

...Màu tang tóc

Sau trận đấu

Chân dung Sala ở vòng tròn giữa sân trước trận đấu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm