Nga trình làng mèo “tiên tri” Achilles ở World cup 2018

+ Mèo Achilles đã chọn Nga: Nhiều tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở St Peterburg và có cả sự tham gia của các tổ chức bác sĩ thú y đã cho “chạy thử” “nhà tiên tri World Cup 2018” như kiểu bạch tuộc Paul trứ danh hồi World Cup 2010 dự đoán đúng Tây Nha Nha vô địch.

Buổi dự đoán đầu tiên của mèo đực Achilles về trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia, chú mèo trắng dễ thương này đã chọn Nga đánh bại Saudi Arabia. Buổi “chạy thử” khả năng dự đoán của nhà tiên tri Achilles này có sự chứng kiến của đông đảo báo chí quốc tế.

Nga trình làng mèo “tiên tri” Achilles ở World cup 2018 ảnh 1
Mohamad Nufal đang nghỉ chân trên đường chinh phục

+ Từ Ai Cập đi xe đạp đến Nga xem World Cup: Đó là Mohamad Nufal, 24 tuổi. Anh đã xuất phát từ Quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo vượt 5.000 km đến Moscow với 65 ngày đường. Hiện nay Nufal đã sắp tới Moscow.

Vì vấn đề an ninh, Nufal đã đi máy bay qua Syria và Iraq sau đó mới bắt đầu cuộc hành trình bằng xe đạp. Nufal đi qua Jordan, Bulgaria, Romania,  Moldova, Ukraina và đến Nga. 28 năm qua, Ai Cập mới góp mặt trở lại World Cup.

Nga trình làng mèo “tiên tri” Achilles ở World cup 2018 ảnh 2
Irina Zingarova bị bắt vì buôn bán linh vật giả

+ Nga trừng trị thẳng tay việc buôn bán linh vật World Cup giả: Cảnh sát Nga vừa bắt giữ Irina Zingarova, 49 tuổi khi người phụ nữ này rao lên mạng xã hội buôn bán con sói linh vật hàng nhái có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khi bà rao lên trang mạng, không khó để cơ quan chức trách lần mò đến địa chỉ và bà bị bắt. Theo luật Nga thì Irina bị tù giam hai năm.

Nga trình làng mèo “tiên tri” Achilles ở World cup 2018 ảnh 3
Denis Cheryshev đang chơi cho Villareal của Tây Ban Nha

+ Cầu thủ tuyển Nga gây sốc với báo chí Nga: Denis Cheryshev đang chơi cho Villareal của Tây Nga Nha và là một trong ba cầu thủ hiếm hoi của tuyển Nga chơi bóng ở nước ngoài khi trả lời báo chí Nga đã từ chối trao đổi bằng tiếng Nga mà nói tiếng Tây Ban Nha.

Điều này khiến cánh báo chí Nga chưng hững và khó khăn. Đã vậy khi báo chí Nga hỏi dự đoán của Denis Cheryshoev về ứng viên vô địch thì tiền vệ 27 tuổi “dội thêm gáo nước lạnh” vào truyền thông Nga “Tây Ban Nha là ứng viên vô địch”. Denis Cheryshev mang rặt dòng máu Nga nhưng lớn lên từ nhỏ ở Tây Ban Nha.

Nga trình làng mèo “tiên tri” Achilles ở World cup 2018 ảnh 4
Vệ binh Nga tuần tra vòng ngoài ở Rostov

+ Vệ binh bảo vệ vòng ngoài World Cup: Người hâm mộ đến TP Rostov bên bờ sông Đông sẽ vô cùng phấn khích vì có cả vệ binh cưỡi ngựa tuần tra an ninh các trận đấu World Cup. Rostov là một thành phố thơ mộng và đẹp đẽ trầm mặc của Nga. Xung quanh thành phố có những vùng đệm hoang vắng.

Các đội vệ binh cưỡi ngựa tuần tra ở vòng ngoài, những vệ binh này toàn là những xạ thủ bắn tỉa giỏi của lực lượng quân đội Nga. Khi cần 300 vệ binh này cũng có thể tiến sâu vào tận các đường phố để can thiệp những chuyện cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm