Nga thua thảm, còn Ukraine thấp thỏm

Đêm 21 và sáng sớm 22-6, cả hai đội tuyển Ukraine và Nga đều thua ở Euro 2020. Nếu như thầy trò Shevchenko còn thấp thỏm chờ đợi vé Play off thì tuyển Nga đã rời cuộc chơi.

Không ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn Nga, thầy trò HLV Cherchesov hành quân đến Copenhagen của Đan Mạch làm khách trên sân Parken đầy khó khăn. Bởi “Những chú lính chì” Đan Mạch đang hừng hực khí thế mai phục sẵn bằng lối chơi lực sĩ.

Áo chơi cực hay, phá nát hoàn toàn mảng miếng của Ukraine. Ảnh: S.E

Thật vậy tuyển Nga đã ngộp hoàn toàn trước sự hừng hực khí thế của những người đồng đội Christian Eriksen đang “thề” “Biến đau thương thành hành động”.

Hiệp 1 Nga còn chống đỡ kha khá và chỉ thua bàn duy nhất do Damsgaard ghi cho Đan Mạch.

Sang hiệp 2, Pausen gia tăng cách biệt cho Đan Mạch ở phút 59. Đan Mạch gia tăng tốc độ trận đấu chóng mặt khiến tuyển Nga chạy theo bở hơi tai.

Đến phút 70 thì đội trưởng Dzyuba có bàn thắng rút ngắn 1-2 cho Nga từ chấm 11m. Tuy nhiên sức lực tuyển Nga xuống nhanh và sự quyết tâm cùng hừng hực khí thế của Đan Mạch khiến Nga thua thêm hai bàn nữa.

Nga rời cuộc chơi Euro 2020 còn Ukraine thì thấp thỏm chờ vé vớt.  Ảnh: S.E

Christensen và Haehle ghi thêm hai bàn nữa cho Đan Mạch vào các phút 79 và 82 giúp Đan Mạch thắng 4-1.

Chiến thắng này giúp Đan Mạch từ vị trí chót bảng B vọt lên vị trí thứ hai để có tấm vé chính thức vào vòng 16 đội sau Bỉ toàn thắng ba trận. Ở trận đấu cùng giờ, cùng bảng Bỉ đã thắng Phần Lan 2-0.

Phần Lan xếp vị trí thứ ba có ba điểm  nhưng khả năng đạt vé vớt không cao vì hiệu số bàn thắng/bại -2 (1/3).

Người hàng xóm của Nga là Ukraine trình diễn một trận đấu đáng thất vọng trước Áo và thua 0-1. Bàn thắng duy nhất trận do công Baumgartner ghi phút 21. Ukraine thể hiện lối chơi rời rạc một phần do Áo chơi pressing khắp mặt sân khiến Ukraine vô cùng khó khăn, mọi mảng miếng của các học trò Shevchenko bị vỡ vụn. Bộ đôi Yarmolenko và Yaremchuk bị cắt đứt liên lạc. Áo xứng đáng chiến thắng để vào vòng 16 đội với tấm vé nhì bảng C.

Thầy trò Shevchenko cũng mong manh nuôi hy vọng đi tiếp bằng vé vớt  khi họ xếp thứ ba, có ba điểm nhưng hiệu số bàn thắng/bại có phần bất lợi là -1 (4/5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm