Nga - Saudi Arabia (5-0): Mở màn mỹ mãn của chủ nhà

Sau bàn thắng này, trọng tài Pitana Nestor cũng thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc chủ nhà Nga thắng Saudi Arabia với tỉ số 5-0.

Vàoooooooooooooo. Phút 90+4, Golovin thực hiện pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc khung thành nâng tỉ số lên 5-0 cho Nga.

Vàoooooooooooooooo. Phút 90+1, từ đường phát động tấn công bên phần sân nhà, Cheryshev có bóng rồi bất ngờ tung cú sút bằng má trong chân phải tuyệt đẹp đưa bóng đi xoáy vào góc cao nâng tỉ số lên 4-0 cho Nga. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Cheryshev trong trận đấu này.

Hiệp hai có ba phút bù giờ.

Phút 82, Saudi Arabia có hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không qua được hàng phòng ngự tuyển Nga.

Phút 77, Golovin tạt bóng vào từ quả đá phạt bên cánh phải cho Zobnin bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Dzyuba có pha đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Nga.

Dzyuba  vui mừng với bàn thắng.

HLV Cherchesov Stanislav khen ngợi Dzyuba.

Vàoooooooooooo. Phút 71, Golovin có pha tạt bóng cực chuẩn cho Dzyuba  cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị đúng một phút đánh đầu vào góc xa trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Abdullah nâng tỉ số lên 3-0 cho Nga.

Phút 70, Nga có sự thay đổi người cuối cùng, Dzyuba vào sân thay cho Smolov.

Saudi Arabia rất cố gắng nhưng không thể ngăn cản tuyển Nga.

Phút 68, cầu thủ Nga có pha đi bóng rồi dứt điểm rất quyết đoán, thủ thành của Saudi Arabia bắt bóng không dính nhưng đội trưởng Osama kịp có mặt phá bóng ra ngoài.

Phút 64, Nga có sự thay đổi người thứ hai, Kuziaev vào sân thay Samedov. Saudi Arabia cũng có sự thay đổi người khi Abdullah Otayf vào sân thay Fahad Al-Muwallad.

Phút 56, Saudi Arabia có cơ hội cực tốt ghi bàn rút ngắn tỉ số, Alsahlawi có pha tạt bóng vào bên cánh phải bóng đi cắt mặt khung thành tuyển Nga cực kỳ khó chịu, hai cầu thủ Saudi Arabia lao theo nhưng lại không chạm được tới bóng.

Phút 49, Samedov có pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi vọt xà.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh bình luận:

Những con số và nghịch lý

Con số Saudi Arabia cầm bóng đến 63% trong hiệp 1 không lột tả được ưu thế của đội khách.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh.

Chủ nhà chơi một thứ bóng đá thực dụng hơn, sút bóng nhiều hơn, chính xác hơn và… phạm lỗi nhiều hơn.

Saudi Arabia cố giữ bóng nhiều nhưng họ lại không chặt chẽ trong hệ thống phòng ngự. Bàn thua đầu là một minh chứng. Pha lật bóng từ biên vào hoàn toàn trống trải và có đến hai cầu thủ chủ nhà chờ sẵn ở vị trí trống.

Nói chung con số chưa nói lên tính chất trận đấu ở hiệp 1 nhưng bóng đá châu Âu láu lỉnh hơn, thực dụng hơn và “quái” hơn bóng đá châu Á thì đã được chứng minh qua 45 phút.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp hai bắt đầu. Nga là đội giao bóng trong hiệp 2.

Con số thống kê sau hiệp 1.

Sau khi kết thúc hiệp 1, Huyền thoại MU, Rio Ferdinand đã có những nhận xét về bàn thắng của Cheryshev:

Rio Ferdinand.

Đó quả là một tiền đạo quá xuất sắc, hàng loạt pha xử lý và cú ra chân trái quá nhanh và quá gọn gàng, tình huống  như thế muốn ngăn chặn thật khó.

Với một tiền vệ như Cheryshev và ở đây là tôi nói tình huống ghi bàn thắng thứ hai cho tuyển Nga thì một hậu vệ rất mệt mỏi. Cheryshev đang đá cho CLB Villareal của Tây Ban Nha. Với mẫu tiền đạo như thế thì các hậu vệ phải phong tỏa và theo sát anh ta để anh ta không nhận được bóng từ đồng đội. Còn nếu để anh ấy có được không gian, thời gian (dù là nhỏ và ngắn) thì hậu vệ cảm thấy mình ngớ ngẩn ngay tức khắc. Và cách Cheryshev thể hiện là như thế.

Những mẫu tiền đạo như thế thời nào cũng có nhưng không phải dễ gì đội nào cũng có mẫu tiền đạo này. Bóng đá Anh có những tiền đạo này như kiểu Vardy.

Tốc độ nhanh, tranh chấp rất quyết liệt và khôn ngoan, nếu hậu vệ đối phương chần chừ là trả giá ngay. Cheryshev đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất điều mà các hậu vệ sợ nhất ở một tiền đạo đối phương, nhanh, tranh chấp giỏi, tốc độ cao và ra chân nhanh.

Hiệp đấu đầu tiên trận khai màn World Cup 2018 đã kết thúc với kết quả 2-0 nghiêng về Nga. Một khởi đầu mỹ mãn cho chủ nhà World Cup 2018.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Siêu dự bị Cheryshev vừa vào sân đã ghi bàn.

Vàoooooooooooo. Phút 43, Nga thực hiện pha tấn công nhanh, Zobnin chuyền bóng hơi non cho Cheryshev nhưng Cheryshev vẫn xử lý tuyệt hay dùng chân tâng bóng qua hai hậu vệ Saudi Arabia rồi tung cú rocket cận thành đi vào góc cao không cho thủ môn Abdullah cơ hội cản phá nào. 2-0 cho Nga.

Phút 42, Cheryshev, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị có pha xử lý lỗi trong vòng cấm bỏ lõ thời cơ cho tuyển Nga.

Sau 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, thần đồng một thời của bóng đá Anh Michael Owen vừa có những nhận xét ban đầu về trận đấu. 

Michael Owen bình luận trên BT Sports

Trong trận khai mạc giữa tuyển Nga và Saudi Arabia, Owen cùng Rio Ferdinand bình luận trên đài BT Sports của Anh. Cựu danh thủ Anh Michael Owen bình luận:

Saudi Arabia vẫn cho thấy những đường nét đặc trưng của một đội bóng đến từ châu Á hay mắc phải, đó là chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công của họ chậm và các cầu thủ dường như chưa cho thấy có thay đổi mạnh. Khi hàng ngự nhà có bóng thì lập tức các cầu thủ phải phát triển lên thật nhanh, nhưng các cầu thủ Saudi Arabia chậm quá khiến Nga dễ dàng tranh cướp bóng và dồn các cầu thủ Saudi trở lại phần sân nhà.

Điều này là rất nguy hiểm cho cầu môn đội nhà. Và thực tế nó đã diễn ra như thế ngay phút 12, Saudi Arabia đã bị thua bàn bằng cách này. Lẽ ra trước đó khi hướng bóng nằm trong chân các cầu thủ phòng ngự đội nhà, thì nhiều cầu  thủ Saudi Arabia phải nhanh chóng chuyển hóa theo hướng chủ động tấn công để giải tỏa áp lực cầu môn nhà đồng thời khiến các cầu thủ Nga buộc phải lùi về.

Saudi Arabia không cải thiện cách này thì có thể họ còn thua bàn nữa.

Phút 28, Salem của Saudi Arabia có pha dứt điểm từ xa không chính xác, đưa bóng... đi lên trời.

Phút 24, Dzagoev gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Cheryshev.

Các cầu thủ Nga vui mừng với bàn thắng mở tỉ số.

Phút 21, Saudi Arabia có câu trả lời từ pha phản công nhanh, trước sự áp sát của hậu vệ Nga, Alsahlawi vẫn thực hiện được cú đánh đầu rất hiểm hóc nhưng bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Các cầu thủ Saudi Arabia chịu sức ép dữ dội từ chủ nhà Nga.

Sau 20 phút thi đấu, Nga tỏ ra trên chân so với đối thủ Saudi Arabia, bàn thắng mở tỉ số giúp Nga trút bỏ áp lực và họ thi đấu thanh thoát hơn. Hàng thủ Saudi Arabia đang phải chống đỡ rất vất vả.

Phút 15, Smolov có pha dứt điểm khó giữa rừng hậu vệ Saudi Arabia nhưng thủ thành Abdullah đã xuất sắc bay người cản phá.

Gazinsky đánh đầu mở tỉ số cho Nga.

Vàooooooooooooo. Phút 12, Zobnin có pha tạt bóng cho Gazinsky đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Nga. Đây là bàn thắng đầu tiên của VCK World Cup 2018.

Phút 11, Dzagoev tung pha dứt điểm trong vòng cấm không thành công.

Phút 8, tuyển Nga vừa thực hiện pha dứt điểm cận thành đầu tiên nhưng đội trưởng của Saudi Arabia đã kịp thời can thiệp.

Nga - Saudi Arabia (5-0): Mở màn mỹ mãn của chủ nhà ảnh 16

Hai đội làm thủ tục trước trận đấu.

Phút 3, quả phạt góc đầu tiên của VCK World Cup 2018 thuộc về chủ nhà Nga.

Trọng tài Pitana Nestor người Argentina đã thổi còi cho trận đấu khai mạc VCK World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia trên sân Luzhniki chính thức bắt đầu. Saudi Arabia là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: 1 Akinfeev, 2 Fernandes, 3 Kutepov, 4 Ignashevich, 8 Gazinsky, 9 Dzagoev, 10 Smolov, 11 Zobnin, 17 Golovin, 18 Zhirkov, 19 Samedov.

Bàn thắng: Gazinsky 12', Cheryshev 43’, 90+1', Dzyuba 71', Golovin 90+4'

Saudi Arabia: 1 Abdullah, 3 Osama, 5 Omar, 6 Alburayk, 7 Salman, 8 Yahia, 10 Alsahlawi, 13 Yasser, 14 Otayf, 17 Taiseer, 18 Salem.

Trọng tài: Pitana Nestor (Argentina)

---------------------------------------------------------------------------------------------

Hai đội đang làm những nghi thức thủ tục trước trận đấu. Quốc ca của hai đội đã được cử lên. Chủ nhà Nga ra sân với trang phục áo đỏ, quần trắng, tất đỏ, trong khi đó Saudi Arabia ra sân với trang phục toàn xanh lá cây.

Đội hình ra sân của hai đội.

Sau lễ khai mạc, cầu thủ hai đội đã bước ra sân chuẩn bị cho trận đấu. Tổng thống Nga, Putin vừa phát biểu khai mạc World Cup 2018.

CĐV Nga cuồng nhiệt trước trận đấu.

Các cầu thủ hai đội đang khởi động trên sân.

Nhà vô địch World Cup 2002 người Brazil, Ronaldo bắt tay Hatan Bahbir của Saudi Arabia.

Chỉ cần không thắng trong ngày khai mạc VCK World Cup 2018, cả chủ nhà Nga lẫn Saudi Arabia sẽ lâm nguy.

22 giờ hôm nay (14-6), sau lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ là trận mở màn được người hâm mộ cả thế giới chờ đợi Nga gặp Saudi Arabia.

Các cầu thủ khởi động trước trận đấu.

Ca sĩ Robbie Williams trình diễn trong lễ khai mạc World Cup 2018.

Trận chiến sống còn ngày khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia.

Đây được xem là trận đấu sống còn với cả hai đội tuyển. Chỉ cần một kết quả hòa thì cả hai sẽ gặp khó bởi đối thủ tiếp theo là Uruguay và Ai Cập được cho là ở đẳng cấp cao hơn hai đại diện của châu Âu và châu Á.

Ở trận đấu này, Nga được đánh giá cao hơn bởi ưu thế chủ nhà với đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Lịch sử các VCK World Cup cũng ủng hộ Nga khi chưa từng có đội tuyển chủ nhà nào bị loại ngay từ vòng bảng. Và Nga buộc phải thắng Saudi Arabia ngay trận đầu tiên của giải nếu không muốn trở thành đội tuyển chủ nhà đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay ở vòng bảng.

Đội hình chính thức của tuyển Nga đá trận khai mạc.

Điều đáng nói, Nga và Saudi Arabia là hai đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6. Dẫu biết bảng xếp hạng FIFA chỉ mang tính chất tham khảo nhưng về thực lực nó lại phản ánh đúng với bảng xếp hạng đó. Nghĩa là cả Nga lẫn Saudi Arabia bị đánh giá là có lực lượng yếu nhất VCK World Cup 2018.

Vì vậy, có thể nói rằng nếu không đội nào giành được 3 điểm ở trận mở màn thì họ nhiều khả năng sẽ ngậm đắng nói lời chia tay VCK World Cup sớm. Và nếu điều đó xảy ra, nó sẽ là bi kịch rất lớn với chủ nhà Nga.

Quả bóng khai mạc World Cup.

Iker Casillas, thủ thành huyền thoại của tuyển Tây Ban Nha, bên chiếc cúp vô địch World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: 1 Akinfeev, 2 Fernandes, 3 Kutepov, 4 Ignashevich, 8 Gazinsky, 9 Dzagoev, 10 Smolov, 11 Zobnin, 17 Golovin, 18 Zhirkov, 19 Samedov.

Saudi Arabia: 1 Abdullah, 3 Osama, 5 Omar, 6 Alburayk, 7 Salman, 8 Yahia, 10 Alsahlawi, 13 Yasser, 14 Otayf, 17 Taiseer, 18 Salem.

Trọng tài: Pitana Nestor (Argentina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm