Nga giành một nửa số huy chương Đại hội thể thao SV thế giới

3-3 là ngày đầu thi đấu của Đại hội thể thao Sinh viên mùa đông Thế giới 2019 đang diễn ra tại Krasnoyrsk, Nga. Sau ngày đầu thi đấu, đoàn thể thao sinh viên chủ nhà Nga đã giành bốn trong tổng số tám HCV đã được phát ra.

Linh vật Đại hội thể thao Sinh viên mùa đông 2019

Sau áng mây doping vô cùng lớn và tồi tệ kéo dài của thể thao Nga, nay Tổng thống Nga V. Putin đang nỗ lực thể hiện thể thao Nga mạnh thực sự chứ không phải nhờ sự trợ giúp của doping. Nỗ lực đó có tác dụng cao khi ở những giải quốc tế lớn gần đây, những môn, những VĐV không  bị trừng phạt tiếp tục thể hiện “tính cách Nga mạnh mẽ” và mang về nhiều ngôi vô địch.

Các nội dung nam và nữ, Nga đều đang chiếm ưu thế

Tổng thống Putin đã can thiệp mạnh tay vào vấn đề chất kích thích khi thể thao Nga đang “nằm dưới lưỡi hái” của các tổ chức thể thao quốc tế và IOC.

Sự trừng phạt lớn nhất mà IOC giáng xuống thể thao Nga là các VĐV Nga phải thi đấu Olympic mùa đông 2018 ở Hàn Quốc dưới ngọn cờ trung lập…

Đại hội thể thao Sinh viên mùa Đông đã qua ngày thi đấu thứ nhất thì đoàn Nga đã ẵm bốn trong tám ngôi vô địch, cùng với đó là năm HCB và 3 HCĐ.

Đoàn Thụy Sĩ đang xếp sau Nga với 1HCV, 1HCB và 1HCĐ, tiếp theo là đoàn Canada với 1HCV, 1HCĐ.

Đại hội mùa đông này kéo dài từ ngày 3 đến ngày 12-3 ở Krasnoyarsk có dân số hơn một triệu người. Đại hội có 76 bộ HCV của 11 môn thể thao liên quan đến tuyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm