Bảng H Champions League, Manchester United – PSG (1-3)

Neymar rực sáng, PSG hạ MU ngay tại Old Trafford

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Manchester United gặp PSG trên sân nhà Old Trafford. Chỉ cần hòa PSG, thầy trò HLV Solskjaer sẽ đi tiếp bất chấp các kết quả còn lại. Tuy nhiên, MU đã mất cả chì lẫn chài trong trận đấu cực kỳ quan trọng này.

MU bước vào trận đấu này với khí thế lên cao sau 4 trận thắng liên tục và họ cũng chào đón sự trở lại của thủ thành De Gea sau chấn thương. Cavani đá chính trên hàng công đối đầu với đội bóng cũ PSG còn Martial cũng được ra sân ngay từ đầu.

Neymar mở tỉ số cho PSG. ẢNH: REUTERS

Vậy nhưng, ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà đã bị dội gáo nước lạnh. Sau cú sút không thành công của Mbappe, Neymar có mặt kịp thời tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành De Gea mở tỉ số 1-0 cho đội khách PSG.

MU thi đấu khá bế tắc trong khoảng 30 phút đầu trận đấu. Pha bóng đáng chú ý nhất “quỷ đỏ” tạo ra là tình huống va chạm giữa Fred và Paredes khiến cầu thủ người Brazil nhận thẻ vàng sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Hai đội lao vào nhau tranh cãi sau pha va chạm giữa Fred và Paredes. ẢNH: GETTY

Đến phút 32, MU bất ngờ có bàn gỡ hòa. Sau pha kiến tạo của Wan-Bissaka, Rashford dứt điểm trúng cầu thủ PSG đổi hướng bóng đi vào lưới giúp MU kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp hai, MU chơi phòng ngự phản công khá hay. PSG dù cầm bóng nhiều nhưng khung thành Navas luôn đặt trong tình trạng báo động. Vậy nhưng MU lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Đầu tiên Bruno Fernandes dứt điểm trong thế đối mặt Navas không thành công. Kế đó, Martial đệm bóng cận thành vọt xà cực kỳ đáng tiếc. Đến Cavani cũng có pha tâng bóng dội xà ngang khung thành Navas.

MU bỏ lỡ nhiều cơ hội và phải trả giá. ẢNH: REUTERS

Không thể cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng, MU phải trả giá cực đắt. Phút 69, trong tình huống lộn xộn trước khung thành De Gea, Marquinhos rướn người dứt điểm ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới De Gea nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.

Chỉ 1 phút sau bàn thua, MU lâm vào cảnh thiếu người khi Fred nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Herrera. Lúc này, Solskjaer liên tục tung Pogba, Donny Van De Beek, Greenwood và Ighalo vào sân nhưng việc chơi thiếu người khiến MU không thể làm gì hơn.

Marquinhos ghi bàn thứ hai cho PSG. ẢNH: GETTY

Đến phút 90+1, Neymar kết thúc mọi nỗ lực của MU bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Ở trận còn lại, RasenBallsport Leipzig vất vả hạ Istanbul Basaksehir bằng bàn thắng quyết định của Alexander Soerloth ở phút 90+2.

Như vậy, sau 5 lượt trận bảng H Champions League, cả Manchester United, PSG lẫn  đều có 9 điểm nhưng Manchester United dẫn đầu nhờ hiệu số phụ, Istanbul Basaksehir đứng bét bảng có 3 điểm.

PSG là đội rộng cửa đi tiếp nhất khi họ chỉ cần thắng Istanbul Basaksehir vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng, trong khi MU và RB Leipzig phải đại chiến với nhau tại Đức.

Giroud rực sáng với cú poker. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, ở bảng E, Chelsea đánh bại nhà vô địch Europa League Sevilla đến 4-0 ngay trên sân khách. Đáng chú ý, tiền đạo người Pháp Olivier Giroud tỏa sáng rực rỡ với cú poker ghi cả 4 bàn thắng ở trận này. Trận còn lại, FC Krasnodar thắng Rennes 1-0.

Sau 5 lượt trận bảng E Champions League, Chelsea dẫn đầu với 13 điểm và Sevilla có 10 điểm cùng dắt tay nhau đi tiếp. FC Krasnodar đứng thứ ba với 4 điểm giành vé dự Europa League sớm 1 vòng, Rennes chỉ có 1 điểm kèm việc thua đối đầu Krasnodar nên chắc chắn đứng cuối sau vòng bảng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Alex Telles, Fred, McTominay, Bruno Fernandes, Rashford, Martial, Cavani.

Bàn thắng: Rashford (32’)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Diallo, Kimpembe, Verratti, Danilo Pereira, Paredes, Mbappe, Neymar, Kean.

Bàn thắng: Neymar (6’, 90+1), Marquinhos (69’)

HLV: Thomas Tuchel

Sân vận động: Old Trafford

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm