World Cup 2018, Brazil – Mexico (2-0)

Neymar rực sáng, Brazil khiến Mexico 'ôm hận' 7 lần liên tiếp

Trước khi bước vào trận đấu này, tất nhiên Brazil được đánh giá cao hơn, trong khi đó, phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh cũng như cách chơi mà Mexico chọn. Lối chơi có phần tương đồng thiên về kỹ thuật và tấn công của hai đội khiến Brazil dễ đá hơn là gặp một đội nặng về phòng ngự, rình rập.

Mexico có nhiều thời điểm khiến thủ thành Alisson phải làm việc vất vả.

Điều này giúp hiệp 1 trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với tốc độ cao. Brazil dù có phần nhỉnh hơn nhưng nhiều thời điểm, chính Mexico mới là đội gây áp lực về phía khung thành thủ môn Alisson. Lối chơi sòng phẳng của Mexico không bất ngờ nhưng nó khiến Brazil phải dè chừng và thận trọng hơn rất nhiều.

Trong hiệp 1, Brazil nắm thế chủ động trong khoảng 10 phút đầu, khoảng 10 phút sau đó là khoảng thời gian Mexico lấy lại thế trận và khiến khung thành Brazil chao đảo. Tuy nhiên, từ giữa hiệp trở đi, Brazil bắt đầu tăng tốc và khiến Mexico rơi vào thế chống đỡ.

Neymar không thắng được Ochoa trong thế đối mặt.

Coutinho tiếc nuối sau pha dứt điểm bồi không chính xác.

Brazil đã tạo ra ít nhất hai cơ hội rõ ràng trong khoảng nửa cuối hiệp 1 và nó đều xuất phát từ những pha tấn công bên hành lang trái. Đầu tiên là pha đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm cận thành của Neymar nhưng thủ thành Ochoa đã kịp lao ra làm hẹp góc sút và cản phá thành công.

Ít phút sau, Jesus tung cú dứt điểm cận thành vẫn không thắng nổi Ochoa, Coutinho sút bồi lại không chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Thống kê hiệp 1.

Đầu hiệp hai, Brazil bắt đầu tăng tốc và ngay lập tức họ nhận “trái ngọt”. Ngay sau khi Coutinho dứt điểm cực mạnh bị Ochoa đẩy ra, Brazil đã khai thông thế bế tắc từ tình huống tấn công trực diện đẹp mắt sau đó.

Phút 51, xuất phát từ pha phát động tấn công của Neymar ngay trước khung thành Mexico, Willian sau đó có pha căng ngang vào trong cho chính Neymar băng xuống nhoài người đẩy bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Brazil.

Neymar mở tỉ số cho Brazil.

Bàn thắng sớm đầu hiệp hai giúp Brazil giải tỏa sức ép và lúc này đôi chân của những vũ công Samba trở nên thanh thoát hơn khiến Mexico phải phòng ngự vất vả còn Ochoa liên tục đối mặt với những tình huống dứt điểm khó của cầu thủ Brazil.

Hết Paulinho rồi Willian, Jesus rồi Neymar thi nhau bắn phá khung thành Ochoa nhưng thủ thành của Mexico trong một ngày thi đấu xuất thần đã từ chối hàng loạt cơ hội rõ ràng của Brazil.

Trong khi đó, Mexico cũng có những thời cơ để san bằng tỉ số bằng những pha phản công cực nhanh và tốc độ. Đáng kể nhất là pha sút xa của Vela khiến thủ thành Alisson phải vất vả bay người đẩy bóng qua xà ngang.

Vela dứt điểm không thắng nổi Alisson.

Dù "chăm sóc" rất kỹ, nhưng các cầu thủ Mexico vẫn không ngăn nổi Neymar.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Mexico cố gắng dâng cao tìm bàn thắng nhưng lối đá của họ không còn đủ tốc độ cũng như sự đột biến cần có. Điều này khiến hàng thủ Brazil với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Silva, Miranda dễ dàng hóa giải.

Đúng phút 89 của trận đấu, Brazil đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Mexico bằng pha phản công cực kỳ hoàn hảo. Neymar nhận đường chuyền của đồng đội phá bẫy việt vị thoát xuống rồi kiến tạo như đặt cho Roberto Firmino đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Neymar kiến tạo...

Firmino ghi bàn và...

... ăn mừng.

Như vậy, Mexico đã 7 lần liền lọt vào vòng knock-out đầu tiên của World Cup kể từ năm 1994 nhưng không thể thắng và đi tiếp. 

Trong khi đó, sự tỏa sáng của Neymar đã giúp Brazil lọt vào tứ kết World Cup 2018 và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ và Nhật Bản diễn ra sau đó 2 giờ.

Neymar rực sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis, Paulinho, Casemiro, Willian, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Dự bị: Cassio, Pedro Geromel, Renato Augusto, Marcelo, Marquinhos, Danilo, Fernandinho, Fred, Firmino, Taison, Ederson

HLV: Tite

Bàn thắng: Neymar (51’), Firmino (89’)

Mexico: Ochoa, Alvarez, Ayala, Salcedo, Gallardo, Herrera, Marquez, Guardado, Vela, Hernandez, Lozano

Dự bị: Jose de Jesus Corona, Gutierrez, Jonathan, Layun, Fabian, Jimenez, Giovani, Jesus Corona, Peralta, Aquino, Talavera

HLV: Juan Carlos Osorio

Sân vận động: Samara Arena

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Ý)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm