Neymar, một 'tấm gương tồi' của thế giới

Neymar té ngã và giãy đành đạch như sắp chết, miệng la hét nhưng VAR cho thấy lực tác động của cầu thủ Mexico không phải mạnh hoặc cố đá vào chân Neymar. Cả thế giới đã lên tiếng chê trách Neymar, trong đó có Maradona. Cách đóng kịch của Neymar sẽ ảnh hưởng tồi lên thế giới bóng đá, nhất là cầu thủ trẻ, còn Neymar lại là một ngôi sao.

Chạm vào là Neymar... la hét.

Maradona đã bực bội và lên tiếng “Phải trừng phạt Neymar về tội ăn vạ xấu xí”. Đó là hành động ăn vạ của Neymar khi va chạm với tiền vệ Miguel Layun của Mexico.

Maradona cho rằng cách ăn vạ của Neymar thật khó chấp nhận, cứ như chờ đối phương chạm vào là giãy đành đạch.

Cả thế giới và 21 cầu thủ trên sân còn lại tốn quá nhiều thời gian cho những “kịch sĩ” kiểu như Neymar. Nó vô bổ và phản tinh thần thể thao.

Đá bóng giỏi, sắm vai kịch sĩ cũng giỏi.

HLV Juan Carlos Osorio của Mexico nói: “Tôi nghĩ thời đại có VAR nên xem lại chuẩn mực của cầu thủ, tại sao chúng ta, người xem, cầu thủ phải tốn quá nhiều thời gian cho những cầu thủ kịch sĩ kiểu này. Đó là tấm gương cực kỳ tồi tệ cho thế giới”.

Trên các trang mạng xã hội khu vực Trung-Nam Mỹ, những cuộc “ném đá” Neymar diễn ra. Neymar thì nói: “Tôi không quan tâm sự chỉ trích. Họ đã cố ý đá vào người tôi là thực tế. Tôi không nói chuyện với báo chí hai trận gần đây vì tôi không muốn điều đó. Tôi phải chơi bóng, giúp đồng đội tôi, giúp đội của tôi thắng trận”.

Đồng đội của Neymar trong màu áo Brazil cũng như PSG Thiago Silva thì chia sẻ rằng Neymar vừa trở lại sau phẫu thuật bàn chân cũng vì đối phương ác ý nên rất khó khăn cho Neymar và anh ấy đã có cảm giác tệ hại.

Trong trận đánh bại Mexico thì Neymar được bầu chọn cầu thủ xuất sắc trận khi ghi một bàn và dọn cỗ cho đồng đội Firmino ghi một bàn để đưa Brazil vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm