Vòng loại World Cup 2022, Brazil - Bolivia (5-0)

Neymar, Coutinho, Firmino rực sáng, Brazil thắng hoành tráng

Sáng nay (10-10), vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ tiếp tục diễn ra với hai trận đấu. Colombia thắng Venezuela 3-0, còn trận đấu kết thúc cách đây ít phút Brazil giành chiến thắng "hủy diệt" 5-0 trước Bolivia.

Trận đấu diễn ra giữa đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở Brazil. HLV Tite đeo khẩu trang trong trận. ẢNH: FIFA

Các khán giả... giả trên khán đài. ẢNH: FIFA

Trên sân nhà Arena Corinthians, Brazil đã áp đảo đội khách ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu và xuyên suốt trận đấu. Thầy trò HLV Tite sớm có được bàn thắng sau vài cơ hội bị bỏ lỡ.

Phút 11, Danilo có đường tạt bóng vào như đặt cho Marquinhos bật cao đánh đầu trong thế không ai kèm tung lưới thủ môn Carlos Lampe ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Brazil.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Brazil chơi thanh thoát và thoải mái hơn. Khung thành Bolivia liên tục chao đảo trước những pha dứt điểm của Coutinho. Thủ môn Lampe một lần phải bay người cứu thua từ pha cứa lòng vào góc cao sở trưởng của tiền vệ thuộc biên chế Barcelona.

Bolivia không thể níu chân một Brazil quá mạnh. ẢNH: FIFA

Đến phút 30, Neymar và Lodi phối hợp với nhau bên cánh trái để Lodi căng ngang rất mạnh vào cho Firmino đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil. Đây cũng là tỉ số sau hiệp 1.

Đầu hiệp hai, Neymar có đường chuyền tinh tế cho Firmino dứt điểm một chạm đi qua hai chân thủ môn Lampe ghi bàn thứ hai trong trận, đồng thời nâng tỉ số lên 3-0 cho Brazil.

2 phút sau đó, Bolivia mới có đường lên bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu với pha cứa lòng buộc thủ môn Weverton phải trổ tài cứu thua của Bruno Miranda.

Siêu sao của PSG, Marquinhos ghi bàn mở điểm mở ra chiến thắng hoành tráng cho Brazil. ẢNH: FIFA

Phút 66, Coutinho đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi tạt vào đưa bóng đập người Carrasco đi luôn vào lưới. 4-0 cho Brazil.

Đến phút 73, Neymar tạt bóng vào rất đẹp cho Coutinho lao vào đánh đầu dũng mạnh ở cự ly gần ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Brazil.

Neymar tuy không ghi bàn ở trận này nhưng chơi cực hay khi anh in dấu giày trong 3 bàn thắng của Brazil, trong đó có 2 pha kiến tạo thành bàn.

Neymar không ghi bàn nhưng thi đấu rất hay. ẢNH: FIFA

Chiến thắng này giúp Brazil vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau vòng đấu đầu tiên. Colombia, Uruguay, Argentina cùng có ba điểm nhưng xếp sau Brazil do thua hiệu số.

Sáng hôm qua (9-10), Argentina giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Ecuador bằng pha lập công duy nhất trên chấm 11m của Lionel Messi.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brazil: Weverton, Danilo, Thiago Silva (C), Marquinhos, Renan Lodi, Casemiro, Douglas Luiz, Philippe Coutinho, Neymar, Everton, Roberto Firmino

Bàn thắng: Marquinhos (16’) , Firmino (30’, 49’), Carrasco (66’, ORG), Coutinho (73’)

HLV: Tite

Bolivia: Carlos Lampe (C), Gabriel Valverde, Jesus Sagredo, Jose Sagredo, José María Carrasco, Diego Wayar, Cristian Arabe, Bruno Miranda, Antonio Bustamante, Cesar Menacho, Fernando Saldias

HLV: Cesar Farias

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm