Neuer: ‘Đây không phải là tuyển Đức, thật là thảm hại’

Tuyển Đức đã kết thúc hành trình World Cup 2018 theo cách không thể nào tồi tệ và cay đắng hơn. Nhà ĐKVĐ thế giới thua Hàn Quốc 0-2 sau hai pha thủng lưới ở phút bù giờ và đứng bét bảng F. Đây được xem là một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup của tuyển Đức.

Neuer thất vọng sau thất bại của đội tuyển Đức.

Phát biểu sau trận thua của Đức, đội trưởng Manuel Neuer nói: “Chúng tôi xứng đáng bị loại. Tuyển Đức đã thi đấu không thuyết phục trong bất cứ trận đấu nào của giải. Đây không phải là tuyển Đức mà chúng ta biết. Thật là thảm hại”.

Trong khi đó, HLV Joachim Loew cũng thừa nhận họ xứng đáng nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc tại Kazan.

"Sự thất vọng sau khi Đức bị loại là rất lớn” - Loew nói - “Tôi bị sốc. Đó là lịch sử. Chắc chắn điều này sẽ tạo nên những điều không hay tại Đức”.

“Chúng tôi đã tăng áp lực để tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2 nhưng về tinh thần của chúng tôi thì nó đã chết. Chúng tôi hoàn toàn không xứng đáng giành chiến thắng (vô địch World Cup) một lần nữa. Chúng tôi không xứng đáng vào vòng 16 đội” - HLV Loew chua chát.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội để có thể thi đấu dễ dàng hơn ở vòng bảng, chúng tôi không có sự năng động cần thiết. Vì vậy chúng tôi xứng đáng bị loại” - HLV Loew nói thêm.

Các cầu thủ Đức không thể vui nổi.

Đức đã trở thành nhà vô địch thứ tư trong năm VCK World Cup gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng. Trước đó là Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Điều đáng nói đây là bốn đội tuyển thuộc khu vực châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1938, Đức bị loại ngay từ vòng bảng.

Bản thân HLV Loew không thể đi vào lịch sử World Cup trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển bốn lần liên tiếp vào bán kết World Cup. Ba kỳ World Cup gần nhất, tuyển Đức của HLV Low đều lọt tới ít nhất là trận bán kết.

Nói về tương lai của mình sau thất bại của Đức, HLV Loew chia sẻ: “Thời điểm này thật khó nói điều gì. Tôi quá sốc và vô cùng thất vọng. Còn quá sớm để nói về điều gì đó”.

Các cầu thủ Đức tại khu vực kỹ thuật của đội bóng.

“Tại trại tập huấn của tuyển Đức, chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng đương đầu với thử thách với vai trò là nhà vô địch. Nhưng chúng tôi đã không thi đấu được như những gì chúng tôi thường làm. Chúng ta phải thừa nhận rằng đây là một thất bại” - Loew nói.

“Những kỳ World Cup gần đây, Đức luôn nằm trong tốp 4 đội cuối cùng của giải. Bây giờ chúng tôi đã ở ngoài cuộc chơi, đây là một nỗi buồn vô hạn nhưng điều này cũng đã xảy ra với các đội tuyển khác. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ trẻ rất tài năng” - Loew kết thúc câu chuyện.

Neuer dâng cao để mất bóng và Đức phải nhận bàn thua thứ hai.

Trong khi đó, HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong cho biết việc đánh bại tuyển Đức là niềm vui lớn với Hàn Quốc. “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời nhưng đồng thời cũng có đôi chút trống rỗng” - HLV Shin nói - “Tôi thấy nó có một chút mâu thuẫn”.

“Chúng tôi không thể đi tiếp vào vòng 16 đội nhưng chúng tôi đã đánh bại Đức, đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục tiến bộ trong tương lai” - HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm