Napoli chia điểm sân nhà, Liverpool hạ Salzburg lên ngôi đầu

ĐKVĐ Liverpool bước vào lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League bằng cuộc tiếp đón CLB đến từ Bỉ là Genk. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Anfield và đã giành chiến thắng 4-1 ở lần trạm chán trước, Liverpool đầy tự tin để giành 3 điểm nhằm chiếm ngôi đầu bảng E.

 Đội hình quá mạnh so với đối thủ, đoàn quân của HLV Jurgen Kloop chỉ cần mất 14 phút nhập cuộc để có được bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống xuống biên bên cánh trái của James Milner, hậu vệ người Anh căng ngang vào vòng cấm của đối thủ. Trung vệ đội trưởng của Genk là Dewaest cản phá hời hợt, để bóng đập trúng người mình bật ra. Tiền vệ Wijnaldum không bỏ lỡ cơ hội để ra chân giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Hậu vệ của Genk cản phá hời hợt, Wilnaldum chớp thời cơ mở điểm cho Liverpool.

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool nhanh chóng tạo nên thế trận một chiều, tuy nhiên cơ hội để nhân đôi cách biệt của “lữ đoàn đỏ” đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Salah, Naby Keita và Origi. Đội khách tuy tấn công yếu ớt nhưng cũng gây được bất ngờ khi san bằng cách biệt ở phút 41. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Heyen treo bóng vào vòng cấm, trung phong Samata của Genk bật cao đánh đầu gỡ hòa. Tỉ số 1-1 cũng là kết quả của 45 phút hiệp một giữa Liverpool và Genk.

Tiền đạo Samata bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Genk trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép. Đến phút 53 đội chủ sân Anfield tái lập lại thế dẫn trước nhờ bàn thắng của Chamberlain. Trong pha bóng này, Salah xoay sở khéo léo giữa ba hậu vệ của Genk rồi thực hiện đường kiến tạo. Chamberlain cũng làm động tác tương tự như đồng đội của mình, rồi nhanh chân dứt điểm giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Sau bàn thắng của Chamberlain, phần lớn thời gian của hiệp hai, Liverpool thi đấu chặt chẽ để giành quyền kiểm soát trận đấu. Đội khách cũng có cơ hội gỡ hòa ở phút 81, nhưng pha đánh đầu của hậu vệ De Norre không thể làm rung lưới của thủ môn Alisson. Kết thúc 90 phút thi đấu, Liverpool có được 3 điểm bằng chiến thắng với tỉ số 2-1.

Salah kiến tạo, Chamberlain ghi bàn giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1. 

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Napoli gây thất vọng khi chia điểm với Salzburg bằng tỉ số hòa 1-1. Đội khách Salzburg là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 11 từ tình huống penalty. Trên chấm phạt đền, tiền đạo trẻ đang gây sốt là Braut Haaland không bỏ lỡ cơ hội đưa Salzburg vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, đại diện đến từ Áo chỉ duy trì cách biệt đến phút cuối hiệp một. Phút 44 từ đường chọc khe của Insigne, tiền đạo Lozano tung cú sút trước vòng cấm để gỡ hòa 1-1 cho Napoli.

Napoli mất cơ hội chiếm ngôi đầu khi để Salzburg cầm hòa 1-1 trên sân San Paolo. 

Tỉ số hòa 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu giữa Napoli và Salzburg. Để đội khách cầm chân trên sân nhà, Napoli mất ngôi đầu bảng E sau 4 vòng đấu. Thầy trò HLV Ancelotti có được vị trí nhì bảng với 8 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

Kết quả lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm