Naomi Osaka giải thích vì sao mình khóc?

Đúng một tuần sau khi đăng quang danh hiệu đơn nữ US Open, Naomi Osaka đã giải thích vì sao mình khóc ở lễ trao cúp và tự nhận mình có bài phát biểu thiếu hoành tráng ở giây phút thiêng liêng ấy trong cuộc đời nghề nghiệp của mình.

Naomi Osaka giải thích vì sao mình khóc.

Naomi Osaka nói: “Tôi khóc là vì tôi quá căng thẳng hơn là việc tôi đánh bại Serena Williams, người đã có 23 danh hiệu Grand Slam. Tôi hoàn toàn không trách móc gì việc Serena tạo ra một chuỗi phản ứng với trọng tài Carlos Ramos. Tôi cũng không nghĩ việc Serena kết tội trọng tài là "kẻ cắp" sẽ giảm đi ý nghĩa chiếc cúp vô địch US Open của tôi. Đó là việc Serena phản ứng về vấn đề giới tính trong quần vợt”…

Osaka nói tiếp, cô khóc vì đó là phản xạ thường thấy ở phụ nữ khi chất chứa nhiều cảm xúc. Osaka cũng không nghĩ chuyện phản ứng của đàn chị Serena như một mũi kim châm vào cảm xúc khi trở thành nhà vô địch của mình.

Khóc chỉ là thứ cảm xúc bị dồn nén của phụ nữ.

Osaka khóc vì lúc đó có quá nhiều cảm xúc, hạnh phúc lẫn biết ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho cô rất hoành tráng và đó là danh hiệu Grand Slam đầu đời của mình. Tuyệt nhiên, phản ứng của Serena không làm cô tổn thương dù thời điểm đó, trên các khán đài khán giả đã liên tục thốt lên những lời kêu gọi Serena “hãy tôn trọng đối thủ đi”. 

Và cũng chính vì sự mong manh, có pha chút tổn thương nhưng biết chấp nhận đó đã làm cho tân vô địch US Open - tay vợt Nhật trở nên dễ thương hơn. 

Tại cuộc họp báo sắp tới tại giải vô địch Pan-Pacific (Liên Thái Bình Dương) thì Osaka đã nói lời “xin lỗi” tới đàn chị Serena vì chính mình đã ngăn ước mơ đạt danh hiệu Grand Slam thứ 24 nhằm tặng con gái của Serena.

Thông tin cũng cho biết, giá vé xem giải Pan-Pacific đang tăng chóng mặt vì có sự hiện diện của Osaka.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm