Nạn cháy rừng đang đe dọa Úc mở rộng

Nạn cháy rừng tràn lan và chưa có dấu hiệu… hạ nhiệt đang đe dọa giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Bầu không khí ở Melburne, nơi diễn ra giải quần vợt Úc mở rộng đang bị ô nhiễm, sặc mùi khói. Bầu không khí được cho là đáng quan ngại đang bao trùm TP Melbourne.

Úc mở rộng có số tiền thưởng đơn nam và đơn nữ ngang nhau, 2,84 triệu USD

Hôm thứ hai vừa qua, không khí ở Melbourne được cho là rất tệ hại ảnh hưởng nặng đến hô hấp của con người - đó là khuyến cáo của nhà chức trách Úc.

Khói bụi từ cháy rừng lan cả vùng Đông Victory Gippland, nơi có TP Melbourne. Hạt giống số 2 của giải Djokovic tỏ ý quan ngại với báo chí rằng chất lượng bầu không khí ở Melbourne cần phải được mang ra trao đổi, các nhà tổ chức phải xem xét thấu đáo vấn đề này. Nếu có vấn đề thì cần phải lùi thời gian tổ chức giải Úc mở rộng.

Trong khi đó giám đốc điều hành Úc mở rộng Craig Tiley cho rằng ông tin kế hoạch khai mạc Úc mở rộng sẽ không ảnh hưởng, ít ngày tới bầu không khí ở Melbourne sẽ được cải thiện. Hiện giới chức trách của Úc tiếp tục cập nhật, phân tích chất lượng bầu không khí ở Melbourne.

Trong khi đó tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty cho biết: “Vấn đề không phải dời vài, ba ngày mà vấn đề quan trọng là sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu. Nếu dời giải muộn 4, 5 ngày sau nhưng bầu không khí không được cải thiện thì việc đó vẫn vô nghĩa.

Giải Úc mở rộng 2020 có số tiền thưởng kỷ lục, ở nội dung đơn nam và nữ đều có số tiền thưởng ngang nhau, nhà vô địch nhận được 2,84 triệu USD, á quân nhận 1,42 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm