Muốn thắng Anh, Ý đá kiểu gì?

Điều mà bài học của Đan Mạch đã cho ông cảm nhận đầy đủ. Khi mà chủ nhà Anh được lợi nhiều thứ, lại đang có tinh thần cực cao để hoàn thành giấc mơ lần đầu vô địch Euro.

Muốn thắng Anh, Ý phải cắt đứt sức mạnh và sự hưng phấn của chủ nhà.
Ảnh: UEFA

HLV Southgate chắc chắn sẽ phát huy lợi thế vốn có của mình là yếu tố sân nhà và cầu thủ trẻ, khỏe, cơ bắp để tạo sự khác biệt trước Ý. Tất nhiên, biết được Anh như thế thì chắc chắn HLV Mancini sẽ bớt đi chất hào hoa mà phải tập trung nhiều vào khả năng phòng ngự, mà nhiều khả năng ông sẽ cho cầu thủ của mình co lại để chực chờ cơ hội phản công.

Khó khăn trăm bề cho Ý là điều đã thấy nhưng tuyển Ý lại có truyền thống càng áp lực, càng khó thì càng lạnh lùng và nung nấu tinh thần để vượt qua. Ý không thiếu những mưu mô để khắc chế Anh nhưng thực lực, tiềm lực phát huy cực độ có ngăn được Anh hay không là câu chuyện hoàn toàn khác.

Ý có thể thắng Anh được nếu làm cho chủ nhà bị ức chế, đánh mất sự hưng phấn cần thiết trên sân nhà Wembley. Ngoài ra, Ý có thể sẽ phải chuẩn bị tinh thần đá với cầu thủ thứ 12, 13 mà trên sân Wembley chủ nhà Anh có nhiều ưu thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm