Vòng 9 Premier League: Chelsea-Norwich City (7-0)

“Mưa bàn thắng” tại Stamford Bridge, Chelsea hạ Norwich City giữ vững ngôi đầu

Tại vòng 9 Premier League, Chelsea có cơ hội bảo vệ ngôi đầu bảng khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Birdge và chỉ tiếp đón đối thủ đang nằm cuối bảng là Norwich City. 

Có được lợi thế từ sân nhà cho đến đội hình vượt trội, Chelsea không chỉ có được tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 61% mà “The Blues” còn sớm định đoạt thế trận trong hiệp một khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-0. 

Ngay phút thứ 8, Chelsea sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Mason Mount với cú sút trước vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành, giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0.

Mười phút sau bàn thắng mở tỷ số của Mason Mount, Chelsea dễ dàng nhân đôi cách biệt, khi Kovacic có đường chọc khe cho Hudson-Odoi thoát xuống vòng cấm. Trong tư thế đối mặt thủ môn Tim Krul, số 20 của Chelsea sửa bóng vào góc xa, giúp thầy trò HLV Tuchel nâng tỷ số lên 2-0. 

Mason Mount là người sớm mở điểm cho Chelsea với bàn thắng ở phút thứ 8. Ảnh: Reuters. 

Trước sức ép quá lớn của Chelsea, đội khách Norwich City chỉ có được 1 cú sút suốt 45 phút hiệp một, trái lại “The Blues” lại có được 9 cú sút trong đó có đến 7 pha dứt điểm trúng đích.

Đến phút 42, Mason Mount là người kiến tạo cho Reece James thoát xuống vòng cấm, ở tình huống này Reece James có pha bấm bóng đẹp mắt để đưa bóng vào lưới, giúp Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. 

Hudson-Odoi và Reece James cùng ghi bàn giúp Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục thi đấu bùng nổ khi có thêm được 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Phút 57, Ben Chilwell sau khi nhận đường kiến tạo vừa tầm của Kovacic đã nhanh chân tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà. 

Trước sức ép quá lớn của Chelsea, Norwich City cũng phải rơi vào cảnh phản lưới nhà. Phút 62 Hudson-Odoi có pha căng ngang bên cánh trái bóng chạm hậu vệ Aarons đi vào lưới, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 5-0.

Không tìm được bàn gỡ, Norwich City còn rơi vào cảnh mất người khi ở phút 65 Ben Gibson có pha vào bóng thô bạo với Reece James, khiến hậu vệ này phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. 

Hàng thủ Norwich City tan nát trong hiệp hai khi nhận thêm 4 bàn thua. Ảnh: PA. 

Đến phút 81, Chelsea được hưởng phạt đền khi hậu vệ Rudiger tung cú sút trong vòng cấm, đưa bóng chạm tay cầu thủ của Norwich City. Trên chấm 11 mét mặc dù Mason Mount không thể thắng được thủ môn Tim Krul, nhưng trọng tài đã cho Chelsea đá lại vì thủ môn này đã không đặt chân lên vạch vôi. 

Ở tình huống đá lại phạt đền, Mason Mount đã đánh lừa được thủ môn người Hà Lan để nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 85. Đến phút bù giờ cuối trận, Loftus-Cheek có pha thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang cho Mason Mount dứt điểm vào lưới trống để lập Hat-trick, đồng thời ấn định chiến thắng 7-0 cho Chelsea. 

Mason Mount góp công bằng hat-trick trong đại thắng của Chelsea trước Norwich City. Ảnh: Getty Images. 

Với chiến thắng tưng bừng trước Norwich City trên sân nhà, Chelsea tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 9 vòng đấu. Ở cùng vòng đấu này, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên sân nhà Emirates trước đối thủ Aston Villa. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm