Vòng 31 Premier League: Crystal Palace-Chelsea (1-4)

‘Mưa bàn thắng’ đưa Chelsea trở lại Top 4

Vòng 31 Premier League, Chelsea có chuyến hành quân đến chơi trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, trận đấu này thầy trò HLV Tuchel đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua Top 4 đang vô cùng gây cấn với các “ông lớn” khác như Liverpool và Tottenham. 

Mặc dù Crystal Palace là đội bóng khó chơi mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Chelsea cũng chỉ mất 30 phút để cầm chắc chiến thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “the Blues” chỉ mất 8 phút để có được bàn thắng mở tỷ số do công của Kai Havertz. Trong pha bóng mà hàng thủ của Crystal Palace thi đấu lỏng lẻo, Hudson-Odoi có đường chuyền cho Havertz  của Chelsea thoải mái dứt điểm vào góc xa khung thành mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 

Hàng thủ lỏng lẻo của Crystal Palace giúp Kai Havertz sớm ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút thứ 8. Ảnh: Reuters. 

Nhận bàn thua sớm, lưới của  Crystal Palace tiếp tục rung lên lần 2 chỉ hai phút sau đó khi Pulisic có pha dứt điểm lạnh lùng để nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Hậu vệ Chilwell là người châm ngòi cho đợt tấn công với đường chọc khe cho Kai Havertz thoát xuống vòng cấm. Sau đó tiền vệ người Đức nhanh chóng có đường căng ngang cho Pulisic băng vào dứt điểm góc hẹp khiến thủ môn Guaita đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. 

2 phút sau khi Kai Havertz ghi bàn, Chelsea nhân đôi cách biệt do công của Pulisic. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 30, chiến thắng xem như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Tuchel khi Chelsea có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của trung vệ Zouma. Từ tình huống đá phạt cố định bên cánh trái, bóng được Mason Mount treo vào vòng cấm.  Trung vệ Zouma trong pha bóng này đã bật cao đánh đầu để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Đến phút 34, Chelsea tiếp tục khiến khung thành của Crystal Palace chao đảo khi Mason Mount treo bóng vào vòng cấm từ pha đá phạt góc cho trung vệ Ruediger băng vào đánh đầu.  May cho đội chủ nhà, hậu vệ Van Aanholt đã kịp có mặt trước vạch vôi đánh đầu phá bóng.

Thầy trò Tuchel cầm chắc 3 điểm khi Zouma nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 30. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, mặc dù không tạo được thêm tình huống nguy hiểm, nhưng Chelsea vẫn thoải mái bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi dẫn trước Crystakl Palace 3-0. 

Thế trận tiếp tục nằm trong tay của các cầu thủ Chelsea trong hiệp hai, khi “the blues” liên tiếp có những tình huống gây nguy hiểm lên khung thành của Crystal Palace. Tuy nhiên đến phút 63, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của tiền đạo Benteke với pha đánh đầu, sau tình huống tạt bóng bên cánh trái của Jeffrey Schlupp. 

Benteke rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Crystal Palace, nhưng nhiêu đó vẫn không giúp đội nhà có điểm. Ảnh: Getty Images. 

Để đối thủ có bàn gỡ, Chelsea vùng lên tấn công mạnh mẽ ở 20 phút cuối trận, và đến phút 78 Chelsea cũng làm rung mành lưới của đội chủ nhà với bàn thắng của Pulisic. Trong pha bóng hậu vệ Reece James của Chelsea dâng cao tấn công và có đường tạt bóng tầm thấp bên cánh phải, trung vệ Gary Cahill bên phía đội chủ nhà phá bóng thiếu chính xác khiến bóng đổi hướng. Pulisic có mặt kịp thời để băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 4-1 cho Chelsea. 

Pulisic lập cú đúp, ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Đánh bại Crystal Palace với tỷ số 4-1, Chelsea vươn lên chiếm vị trí thứ tư trong tay của Liverpool khi có được 54 điểm, hơn “the kop” 2 điểm sau 31 vòng đấu. 

Đội hình thi đấu: 

Crystal Palace: Guaita 7.5; Ward 6, Kouyate 6, Cahill 6.5, Van Aanholt 6; Ayew 5.5, Milivojevic 5, Riedewald 5 (McCarthy 59, 6), Eze 5.5 (Schlupp 59, 6); Zaha 5.5, Benteke 6.5

Dự bị: Butland, Dann, Townsend, Mateta, Mitchell, Kelly, Rak-Sakyi

Bàn thắng:  Benteke 63

Thẻ phạt: Kouyate

Chelsea: Mendy 7; Azpilicueta 8, Zouma 8, Rudiger 8; Hudson-Odoi 8 (James 76), Jorginho 8 (Kante 61, 6), Kovacic 8.5 (Ziyech 83), Chilwell 8; Mount 8.5, Pulisic 8, Havertz 9

Dự bị: Arrizabalaga, Alonso, Kante, Abraham, Werner, Giroud, Ziyech, James, Emerson

Bàn thắng: Havertz (8), Pulisic (10, 78), Zouma (30). 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm