MU và Villarreal chạm trán tại chung kết Europa League

Với việc thắng đậm ở trận bán kết lượt đi với tỷ số 6-2, MU thoải mái đá trận lượt về Europa League trên sân Olimpico của AS Roma. Mặc dù ở trận bán kết lượt về, AS Roma đánh bại MU với tỷ số 3-2, nhưng kết quả này vẫn không đủ cản bước thầy trò Solskjaer vào chơi trận chung kết

Ngay đầu trận, AS Roma sớm gây khó khăn cho MU khi có được liên tiếp hai tình huống nguy hiểm trong vòng cấm của “Quỷ Đỏ”. Ngay phút thứ 4, từ tình huống đá phạt, Pellegrini treo bóng vào vòng cấm cho Mancini dứt điểm, nhưng cú sút cận thành của tiền vệ bên phía Roma không thể đánh bại được thủ môn De Gea. Sau đó ở tình huống phạt góc, Mkhitaryan đánh đầu cận thành trong tư thế không ai kèm, nhưng bóng lại đi ra ngoài. 

Cavani liên tục đe doạ khung thành của AS Roma, nhưng đến phút 39 tiền đạo này mới có được bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù bị AS Roma tung đòn phủ đầu, nhưng MU cũng sớm lấy lại thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của chủ nhà Roma. Phút 21, từ pha bấm bóng vào vòng cấm của Fred, trung phong Cavani thoát xuống đối mặt thủ môn Mirante, nhưng pha lốp bóng ngay sau đó của Cavani lại đưa bóng đi chạm xà ngang. 

Năm phút sau, đón đường chọc khe của Bruno Fernandes, Cavani lần thứ hai đối diện thủ môn Mirante, nhưng cú sút của tiền đạo người Uruguay không thể đánh bại được người gác đền của Roma. 

Trước những miếng đánh sắc bén của MU, đến phút 39 lưới của AS Roma cũng phải rung lên. Từ tình huống chọc khe ở giữa sân của Rashford, Cavani chạy chỗ và có được pha dứt điểm trước vòng cấm đưa MU dẫn trước 1-0, kết quả này, được đội khách MU giữ nguyên đến hết 45 phút hiệp một. 

Dzeko đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Roma ở phút 57. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, AS Roma vùng lên thi đấu và ghi được hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 57 và 60. Ở bàn thắng gỡ hoà, Mkhitaryan tạt bóng vào vòng cấm cho Pedro dứt điểm, cú sút của Pedro đập đất đổi hướng tìm đến vị trí của Dzeko và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu gỡ hoà 1-1.

Ba phút sau đến lượt tiền vệ Cristante ghi bàn thắng thứ hai giúp Roma vươn lên dẫn 2-1. Từ tình huống tiền vệ Fred bị Pellegrini cắt bóng trước vòng cấm, Critstante nhanh chóng ra chân dứt điểm để ghi bàn. 

tiền vệ Cristante chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Roma. Ảnh: EPA. 

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Roma cũng không được duy trì lâu, bởi 8 phút sau khi MU nhận bàn thua, Cavani cũng bằng pha đánh đầu sau đường tạt bóng của Bruno Fernandes để giúp MU gỡ hoà 2-2 ở phút 68.

Khoảng thời gian còn lại MU thi đấu chặt chẽ, nhưng đến phút 83 hậu vệ Telles lại “đốt đèn” giúp Roma có được chiến thắng 3-2 ở trận bán kết lượt về. Từ tình huống tạt bóng của đồng đội, Zalewski dứt điểm trong vòng cấm, cú sút của Zalewski đưa bóng chạm chân Telles đi vào lưới. 

Cavani gỡ hoà 2-2 cho MU ở phút 68, nhưng "Quỷ Đỏ" vẫn thua cuộc khi Telles phản lưới nhà ở phút 83. Ảnh: AP. 

Mặc dù để thua Roma 2-3 ở trận lượt về, nhưng MU vẫn có được tấm vé vào chơi trận chung kết sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 8-5 sau hai lượt trận.

Hoà không bàn thắng trên sân nhà trước Villarreal, Arsenal không thể vào chơi trận chung kết Europa League. Ảnh: Reuters. 

Ở trận bán kết lượt về giữa Arsenal và Villarreal có kết quả hoà 0-0 trên sân Emirates. Kết quả này khiến “Pháo Thủ” không thể vào chơi trận chung kết, bởi ở trận lượt đi thầy trò HLV Arteta đã để thua Villarreal với tỷ số 1-2. Trong trận đấu này, Arsenal kém may trong khâu ghi bàn, bởi hai pha dứt điểm của Aubameyang ở phút 26 và 79 đều đưa bóng chạm cột dọc.

Trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal sẽ diễn ra vào ngày 27-5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm