MU và Solskjaer thăng hoa, ‘bay’ vào Top 4 Premier League

Man. United hừng hực khí thế bước vào vòng 26 Ngoại Hạng Anh, khi đến làm khách trên sân của đội bóng đang ngoi ngóp tại đáy bảng xếp hạng là Fulham. Thầy trò HLV Solskjaer không giấu ý định có được 3 điểm trước Fulham để tạo lợi thế trong cuộc chạy đua top bốn trước hai đối thủ Chelsea và Arsenal.

Schurrle thử tài De Gea bằng pha dứt điểm ở phút thứ 5.

Những phút đầu nhập cuộc, Fulham liên tiếp tung ra nhiều cú sút để thử tài hàng thủ của “quỷ đỏ”. Nhưng tất cả những cú sút nguy hiểm của đội chủ nhà đều không thoát khỏi đôi tay của thủ môn De Gea. 

Man. United chọn lối chơi chậm để tìm ra điểm yếu của đối phương, lối chơi điềm tĩnh cũng giúp cho “quỷ đỏ”  có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14. Sau liên tiếp những đường đánh tập trung vào cánh phải của hàng hậu vệ Fulham, tiền đạo người Pháp Martial thực hiện đường chuyền để cho đồng hương Pogba dễ dàng băng xuống rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Man. United. 

Pogba giúp Man. United vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm quyết đoán.

Fulham sau bàn thua đầu tiên bắt đầu vùng lên để tìm san bằng tỷ số. Tuy nhiên, những miếng đánh của thầy trò HLV Ranieri chỉ đưa bóng đến trước vòng cấm của Man. United rồi cũng bị dập tắt. Nôn nóng tấn công, khiến cho Fulham phải nhận bàn thua thứ hai. Từ pha cướp bóng bên phần sân nhà, Martial với tốc độ và kỹ thuật cá nhân đã một mình băng xuống loại bỏ hàng phòng ngự của Fulham rồi ra chân dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho MU ở phút 23. 

Nhận hai bàn thua liên tiếp trong vòng 10 phút, Fulham chấp nhận đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số trong 45 phút đầu tiên. Lựa chọn chơi tấn công của Fulham mang lại nhiều tình huống nguy hiểm cho đội nhà. Nhưng ngược lại cũng đặt khung thành của thủ môn Rico trong trạng thái báo động bởi những pha phản công bên hành lang cánh của MU với Mata và Martial. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế hai bàn cách biệt cho đội khách M.U.

Martial tận dụng cơ hội hàng phòng ngự Fulham dâng lên quá cao để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai Man. United bất ngờ thay đổi lối chơi, Lukaku cùng những cầu thủ trên hàng tấn công và tiền vệ chơi đẩy cao đội hình ép sân đội chủ nhà Fulham. MU tấn công liên tục khiến hậu vệ đội chủ nhà loạng choạng trong những pha tranh cướp bóng.

Đến phút 64 Mata bị quật ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho đội khách MU. Đứng trước cơ hội lập cú đúp trong trận đấu, Pogba không bỏ lỡ khi đánh lừa được thủ môn Rico nâng tỷ số lên 3-0 cho “quỷ đỏ”.

Fulham không ngại tranh chấp để nhanh chóng tổ chức phản công tìm bàn gỡ.

Chưa muốn dừng lại, Man. United tiếp tục tăng cường sức mạnh trên hàng công khi tung Alexis Sanchez vào sân. Tiền đạo người Chile liên tục gây nguy hiểm cho khung thành của Fulham, nhưng tất cả những pha dứt điểm của số 7 MU không mang lại cho đội khách thêm bàn thắng. 

Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà của Fulham, Man. United tạm chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 51 điểm sau 26 vòng đấu, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea 1 điểm. Thầy trò HLV Solskjaer tràn trề hy vọng nắm giữ vị trí thứ tư khi Chelsea phải đụng độ nhà ĐKVĐ Man. City ở trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại Hạng Anh. 

Pogba nâng tỷ số lên 3-0 cho Man. United trên chấm 11 mét.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Sergio Rico, Odoi, Le Marchand, Ream, Bryan (Ryan Sessegnon 81'), Chambers, Seri, Babel (Cairney 77'), Schurrle (Christie 53'), Vietto, Mitrovic.

Dự bị không sử dụng: Kebano, Ayite, Zambo, Ramirez.

Thẻ phạt: Bryan, Chambers, Mitrovic, 

Bàn thắng: 

ManUnited: De Gea, Dalot, Smalling, Jones, Shaw, Herrera (Bailly 85'), Matic, Pogba(McTominay 74'), Mata, Lukaku, Martial (Sanchez 70').  

Dự bị không sử dụng: Rashford, Lingard, Young, Romero.

Thẻ phạt: Matic, De Gea

Bàn thắng: Pogba (14', 65'), Martial (23')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.