Vòng 35 Premier League: Man.United-Southampton (2-2)

MU trượt chân vào tốp 4 Premier League

Với việc Chelsea và Leicester City đều thua đau tại vòng 35 Premier League, “Quỷ Đỏ” vô cùng rộng cửa để chen chân vào tốp 4 nếu đánh bại được Southampton.

Tung ra sân với đội hình mạnh nhất, Man. United sớm gia tăng sức ép để tìm bàn sớm. Ngay phút thứ 10, tiền đạo Martial  sớm cướp bóng từ chân của Ward-Prowse rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên ở pha dứt điểm cuối cùng, Martial không thể đánh bại được thủ môn McCarthy.

Tận dụng tình huống mất bóng của Pogba, Southampton chớp thời cơ mở điểm bằng bàn thắng của Armstrong. Ảnh: REX.

Thoát được bàn thua, Southampton bất ngờ “dội gáo nước lạnh” lên thầy trò HLV Solskjaer với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12. Từ tình huống để mất bóng vô cùng nguy hiểm của Pogba trước vòng cấm, các cầu thủ của Southampton nhanh chóng bắt cơ hội, Redmond có pha tạt bóng vừa tầm cho Armstrong dứt điểm cận thành để Southampton vươn lên dẫn trước 1-0.

Rashford lập tức đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: NMC Pool.

Đến phút 16, Man. United cũng làm rung mành lưới của “Quỷ Đỏ” với pha đệm bóng cận thành của Rashford, tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Anh lại không được trọng tài công nhận bởi lỗi việt vị. Tuy nhiên 4 phút sau đó, Rashford cũng giúp Man. United đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau pha nỗ lực kiến tạo của Martial trong vòng cấm, Rashford dễ dàng băng lên dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành gỡ hoà 1-1 cho Man. United.

Martial có pha đi bóng và dứt điểm lạnh lùng giúp MU sớm lội ngược dẫn trước 2-1. Ảnh: EPA. 

Cầu trường Old Traford tiếp tục bùng nổ khi Man. United nhanh chóng có được bàn thắng thứ hai để lội ngược dòng. Phút 23, Martial một mình đi bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán, đưa bóng găm vào góc cao khung thành của Southampton để Man. United vươn lên dẫn 2-1.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Man. United tiếp tục gia tăng sức ép. Tuy nhiên bầy “Quỷ Đỏ” đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước Southampton 2-1.

Sang hiệp hai, Man. United vẫn nổ lực duy trì tấn công, tuy nhiên Southampton cũng sẵn sàng đấu tay đôi với đội chủ nhà, do đó các học trò của HLV Solskjaer chỉ có được tỷ lệ kiểm soát bóng là 52%.

Bộ đôi Rashford-Martial tiếp tục khuấy đảo hàng thủ của Southampton, nhưng MU vãn không có thêm bàn thắng. Ảnh: AP.

Phút 68, bộ đôi Rashford-Martial tiếp tục gây khó cho khung thành của thủ môn McCarthy với pha phối hợp tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên pha kết thúc trong tư thế cận thành của Rashford lại không thể thành bàn, bởi hậu vệ Bertrand đã kịp lui về cứu thua.

10 phút cuối trận vô cùng khó khăn với hàng thủ và khung thành của đội chủ nhà Man. United. Phút 86, tiền vệ Redmond của Southampton bất ngờ có pha đi bóng và dứt điểm bên trái vòng cấm. May cho Man. United trong pha bóng này, thủ môn De Gea đã thi đấu cảnh giác để bay người cứu thua cho đội nhà.

Man. United tiếp tục nhận thêm "gáo nước lạnh" bằng bàn thua ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

Bất ngờ của trận đấu xảy ra ở những phút bù giờ cuối cùng, khi Southampton có được bàn thắng gỡ hoà. Từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 20 Obafemi có pha dứt điểm cận thành giúp Southampton rời sân Old Trafford với một đểm bằng trận hoà 2-2 đầy kịch tính.

Để chia điểm ở những phút cuối trận, Man. United vẫn chưa thể chen chân vào tốp 4. Sau 35 vòng đấu, Man. United có được 59 điểm cùng điểm với Leicester City, nhưng phải chịu đứng ở vị trí thứ 5 bởi “Quỷ Đỏ” thua “Bầy Cáo” về mặt hiệu số phụ. Trong khi đó vị trí thứ ba vẫn thuộc về Chelsea với 60 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man. United: De Gea 6; Wan-Bissaka 6, Maguire 7, Lindelof 7, Shaw 6 (Williams 74min, 6); Matic 6, Pogba 5.5 (Fred 63, 6); Greenwood 6 (James 84), Fernandes 7 (McTominay 84), Rashford 6; Martial 8.

Dự bị không sử dụng: Romero, Bailly, Mata, Pereira, Ighalo

Bàn thắng: Rashford (20), Martial (23).

Thẻ phạt: Wan-Bissaka

Southampton: McCarthy 6; Walker-Peters 5.5, Stephens 6, Bednarek 6, Bertrand 6.5; Armstrong 7 (Smallbone 68, 6), Ward-Prowse 7, Romeu 6 (Obafemi 87), Redmond 6.5; Ings 7, Adams 6 (Long 63, 6)

Dự bị không sử dụng: Gunn, Vestergaard, Hojberg, Vokins, Danso, Ferry

Bàn thắng  Armstrong (12), Obafemi (90+7)

Thẻ phạt: Ward-Prowse, Stephens, Walker-Peters.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.