Premier League

MU - Tottenham: Hai ‘vua’ trong trận cầu đinh

Ngoài ra, trận then chốt này còn quyết định ai sẽ vượt lên bám sát đội dẫn đầu Man. City khi cả hai đều cùng 20 điểm (MU xếp nhì, hơn Tottenham hiệu số + 18 so với + 13).

Với sự ủng hộ của khán giả nhà sân Old Trafford, MU đang có lợi thế. “Quỷ đỏ” cũng có sức công phá nơi hàng công mạnh hơn thể hiện qua sáu trận thắng, hai trận hòa và chỉ một bại, ghi đến 22 bàn và mới thủng lưới bốn. Ngoài tân binh Lukaku, họ còn trong tay khá nhiều chân sút đáng gờm gồm cựu binh Fellaini, hai tiền đạo trẻ Martial, Rasford. Đáng tiếc là tiền vệ ngôi sao Pogba đang chấn thương phải vắng mặt khiến MU mất một mũi khoan vô cùng lợi hại khi vừa có thể kiến tạo vừa xông lên dứt điểm. Bên cạnh đó danh sách thương binh còn có thêm Herrera và Carrick. May mà Bailly và Jones đã bình phục quay lại kịp trám lỗ hổng.

Ngoài cuộc đua giữa MU và Tottenham, đây còn là cuộc đua của hai “vua” Lukaku và Harry Kane. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, đội khách Tottenham cũng ngang bằng số trận thắng thua song hiệu suất ghi bàn chỉ là 19 và thủng lưới đến sáu. Mũi nhọn đáng ngại nhất và được nhiều đại gia đang săn lùng là chân sút Harry Kane mới 24 tuổi nhưng phong độ rất đều, khi kể luôn các trận đấu trong năm anh đã có 38 bàn, bằng Cavani của Paris St Germain, chỉ đứng sau Messi của Barcelona (46 bàn). Ngoài ra, hỗ trợ cho Kane còn có hai tiền vệ Alli và Eriksen đều đã có ba bàn nhưng đặt lên bàn cân thì hàng công đội khách không nặng ký bằng chủ nhà.

May mắn hơn cho Tottenham là không bị tổn thất lực lượng nặng như “quỷ đỏ”, đã vậy HLV Pochettino còn cẩn thận “cất” Harry Kane cho nghỉ đá trận tranh Cúp Liên đoàn trước đó dù phải trả giá bằng việc bị West Ham loại đau với tỉ số 3-2!

Cuộc chiến này còn là lần tái ngộ giữa hai HLV Mourinho và Pochettino sau thời gian cùng tranh La Liga. Ông thầy người Bồ Đào Nha khi ấy nắm Real Madrid luôn vượt mặt ông thầy người Argentina cầm quân Espanyol đến 5-0 và 4-0. Nhưng tới khi cùng chuyển qua Anh thì chính “Người đặc biệt” lại để thua đồng nghiệp quen thuộc ở hai trong ba lần đụng độ.

Kết quả đối đầu gần đây nhất năm 2016 MU trên sân Old Trafford thắng 1-0 nhưng sân khách thua nặng 0-3. Rồi qua năm 2017 Tottenham mượn sân Wembley lại vượt lên 2-1 hồi tháng 5. Điều này cho thấy yếu tố sân nhà đóng một vai trò quyết định đáng kể tạo cho đoàn quân của ông Mourinho. Thầy trò ông đang cần một trận thắng dù thiệt quân do chấn thương để bám đuổi Man. City đang bứt xa ở Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm