MU thua sốc vì cựu sao Chelsea, Werner rực sáng

Manchester United trở lại Champions League với niềm tin và cả sự… lo lắng lẫn lộn. Họ khởi đầu Champions League rất tốt với hai trận toàn thắng nhưng lại thi đấu tệ ở đấu trường trong nước Premier League với trận thua mới nhất 0-1 trước Arsenal.

MU gặp đội yếu nhất bảng Istanbul Basaksehir nhưng làm khách trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là dễ dàng với các đại diện bóng đá Anh, đặc biệt là MU. Ở trận đấu này, Dean Henderson được chọn bắt chính thay De Gea.

Chiếc ghế của Solsa lung lay dữ dội. ẢNH: GETTY IMAGES

MU đã có một trận đấu kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đội chủ nhà Istanbul Basaksehir lại chơi phản công quá hay. Phút 13, toàn bộ các cầu thủ MU dồn lên tấn công và bỏ lỏng cựu sao Chelsea, Demba Ba một cách khó hiểu. Và chỉ cần 1 đường chuyền, Demba Ba đã ở vào thế đối mặt Henderson rồi dứt điểm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Istanbul Basaksehir.

Đến phút 40, lại là Demba Ba bỏ bóng đầy ý đồ và tinh tế cho Edin Visca tung cú dứt điểm cận thành đầy quyết đoán và uy lực vào lưới Henderson ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của đội chủ nhà. ẢNH: AP

Đây vẫn là pha phản công sắc lẹm của Istanbul Basaksehir xuất phát từ đường chuyền lỗi của Bruno Fernandes khiến Mata mất bóng tạo được kiện cho đối phương cướp bóng phản công nhanh.

Chỉ 2 phút sau, Luke Shaw có pha đi bóng rồi tạt vào cho Martial lắc đầu đưa bóng vào góc xa gỡ lại 1-2 thắp lại hi vọng cho MU sau giờ nghỉ.

Martial đánh đầu gỡ lại 1-2. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, MU lại hoàn toàn bế tắc trong hiệp hai dù HLV Solskjaer đã tung hết những con bài tẩy như Pogba, Greenwood và Cavani vào sân tìm bàn gỡ.

Phút bù giờ, xuất phát từ tình huống lộn xộn trước khung thành Mert Gunok, hậu vệ Istanbul Basaksehir phải vất vả phá bóng ngay trên vạch vôi khiến cơ hội gỡ hòa cuối cùng của đội khách MU vụt qua.

Cavani vào sân... ẢNH: REUTERS

... Cũng không thể giúp MU ngăn niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà. ẢNH: REUTERS

Ở trận còn lại của bảng H, RasenBallsport Leipzig đánh bại PSG 2-1 trên sân nhà trong trận đấu mà đội khách phải nhận hai thẻ đỏ của Idrissa Gana Gueye và Presnel Kimpembe.

Như vậy, sau ba lượt trận bảng B Champions League, Manchester United cùng RasenBallsport Leipzig có 6 điểm chia sẻ hai vị trí dẫn đầu, PSG và Istanbul Basaksehir cùng có 3 điểm.

Werner ghi hai bàn trên chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Tại bảng E, Chelsea được thi đấu trên sân nhà gặp Rennes và thầy trò HLV Frank Lampard đã có chiến thắng tương đối dễ dàng với 1 cú đúp của Timor Werner. Ngay phút thứ 10, Werner đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính Werner dứt điểm chính xác ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea trên chấm 11m.

Phút cuối hiệp 1, VAR xác định Dalbert dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và cầu thủ này phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trên chấm 11m, Werner vẫn sút thắng thủ môn Alfred Gomis ghi bàn thứ hai cho riêng anh trong trận nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Chelsea đang có vị trí khá tốt ở Champions League. ẢNH: AP

Đầu hiệp hai, Tammy Abraham ghi bàn thắng thứ ba cho Chelsea ấn định kết quả 3-0 đầy nhàn hạ. Ở trận còn lại, Sevilla ngược dòng hạ FC Krasnodar 3-2 trên sân nhà sau khi bị dẫn trước đến 2-0.

Sau 3 lượt trận bảng E Champions League, Chelsea cùng Sevilla dẫn đầu bảng với 7 điểm, Rennes và Krasnodar cùng có 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm