MU thắng nhọc trên sân nhà, Arsenal ‘bùng nổ’ trong hiệp phụ

Bước vào vòng 3 FA Cup, MU dù được thi đấu sân nhà, nhưng “Quỷ Đỏ” chỉ đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều là Watford. Vì thế ở trận đấu này, Solskjaer chủ động cất những trụ cột của mình lên băng ghế dự bị, mà thay vào dó là những sao trẻ nhưng vẫn thi đấu chất lượng như: Greenwood, Daniel James và Lingard.

Ngay phút thứ tư, MU đã khiến khung thành của đối thủ chao đảo bởi pha đi bóng và dứt điểm của Daniel James. Tuy nhiên cú sút bên cánh trái vòng cấm của cầu thủ người xứ Wales lại không thể thắng được thủ môn Bachmann. Daniel James bị từ chối bàn thắng, nhưng một phút sau đó tiền vệ Mc Tominay cũng giúp đội nhà có được mục tiêu bàn thắng. Từ tình huống phạt góc, Mc Tominay đánh đầu đập đất đưa bóng đi vào lưới giúp MU vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 5. 

Mc Tominay đánh đầu mở tỷ số cho MU ở phút thứ 5. Ảnh: PA. 

Đến phút 15, từ tình huống dá phạt cố định, Watford tạo nên tình huống nguy hiểm khi Masina có cơ hội đối mặt thủ môn Henderson. Nhưng cú sút cận thành của cầu thủ này không thể đánh bại được “người gác đền”  bên phía MU.

Suốt hiệp một, MU thi đấu “ép sân” nhưng đội chủ nhà vẫn không có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đến phút 43, MU tạo nên tình huống rất nguy hiểm khi bộ ba Greenwood, Van De Beek và Mata phối hợp để cho Mata có cơ hội đối diện thủ môn của Watford, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha không thể đánh bại được thủ môn Bachmann. 

Mặc dù ít ra sân, nhưng thủ môn Henderson vẫn thi đấu chắc chắn ở trận đấu này. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai, mặc dù giành được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến 65%, nhưng MU vẫn không thể có được bàn thắng để nhân đôi cách biệt. Cơ hội nguy hiểm nhất mà “Quỷ Đỏ” có được trong hiệp đấu này là pha băng xuống của Mata, tuy nhiên trong pha bóng này thủ môn của Watford đã kịp băng ra để phá bóng cứu thua. 

Rashford được tung vào sân trong hiệp hai, nhưng MU cũng không có thêm bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng MU vẫn giành vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup khi đánh bại Watford với tỷ số 1-0. Tương tự như MU, Arsenal bước bào đấu trường FA Cup cũng gặp ngay trở ngại khi “đụng mặt” với Newcastle trên sân nhà Emirates. 

Trong trận đấu này, mặc dù giành quyền kiểm soát bóng vượt trội với 64% và tung ra được 26 cú sút, nhưng “Pháo Thủ”  phảỉ đợi đến hai hiệp đấu phụ mới có thêt giành được chiến thắng với tỷ số 2-0. 

Arsenal giành chiến thắng vô cùng khó khăn, khi phải đến phút 109 mới có được bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Phút 109, từ tình huống cướp bóng trước vòng cấm của Newcastle, Arsenal nhanh chóng tổ chức phản công và Smith-Rowe có pha thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc để mở điểm cho Arsenal. Đến phút 117, trong tình huống tổ chức tấn công bài bản, hậu vệ Tierney có đường căng ngang thuận lợi để cho Aubameyang dễ dàng đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 giành cho Arsenal.

Aubameyang "nổ súng" phút 117 ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Getty Images. 

Ở vòng 3 FA Cup, không chỉ MU và Arsenal đi tiếp vào vòng trong, mà “ông lớn” khác của bóng đá Anh là Liverpool cũng giành chiến thắng khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm