MU thắng nhờ phạt đền, siêu phẩm giúp Arsenal lội ngược dòng

Các “ông lớn” của bóng đá Anh đều giành chiến thắng tại đấu trường Champions League tuần này. Tại Europa League Man. United và Arsenal hạ quyết tâm giành 3 điểm khi những đối thủ của “quỷ đỏ” và “pháo thủ” không quá tên tuổi. Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, Man. United  có chuyến làm khách sang Serbia để đấu với Partizan Belgrade.

Bốn trận gần nhất MU không có được cho mình chiến thắng nào. Vì thế HLV Solskjaer khát khao có được chiến thắng thuyết phục trước Partizan Belgrade, để giữ vững cái ghế HLV trưởng của mình đang bị lung lay dữ dội.

MU cho ra sân những chân sút trẻ cùng với bộ khung là Mata, Maguire và Wan-Bissaka. Tuy nhiên với phong độ đang xuống dốc không phanh của “quỷ đỏ” hiện nay, chủ nhà Partizan Belgrade vẫn có được một thế trận sòng phẳng với Man. United.

Pha ra chân đầy bất ngờ của Umar Sadiq đưa bóng đập trung xà ngang khung thành của MU.

Lối chơi bạc nhược không thể giúp MU có được một thế trận lấn lướt, thậm chí phút 37 đội chủ nhà Partizan Belgrade còn suýt có được bàn thắng. Tiền đạo Umar Sadiq có pha sút xoáy trước vòng cấm. Thủ môn Romero không thể chạm tay vào bóng nhưng cột dọc lại cứu cho MU bàn thua.

Thoát được bàn thua, Man. United cũng phải nhờ đến tình huống đá phạt đền mới có thể vươn lên dẫn trước. Phút 43 hậu vệ trẻ Brandon Williams có pha xâm nhập vòng cấm và bị phạm lỗi, giúp Man. United được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, trung phong Martial không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp MU khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0.

Martial ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11 m giúp "quỷ đỏ" giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Sang hiệp 2 vẫn với lối chơi vô hồn Man. United không thể có thêm bàn thắng nào. Tuy nhiên, kinh nghiệm của hàng thủ vẫn có thể giúp MU ra về với 3 điểm trong tay bằng chiến thắng 1-0. Chiến thắng trước Partizan Belgrade, giúp Man. United có được vị trí nhất bảng F với 7 điểm sau ba lượt trận. Ở cặp đấu còn lại, AZ Alkmaar giành chiến thắng tưng bừng 6-0 trước FC Astana để có được vị trí nhì bảng với 5 điểm.

MU thắng nhưng lối chơi vẫn không có gì sắc nét.

Man. United chật vật mới có được chiến thắng trước Partizan Belgrade, thì Arsenal cũng phải căng mình mới có được 3 điểm. Mặc dù thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng “pháo thủ” bất ngờ nhận bàn thua sớm ở phút thứ 8 từ pha dứt điểm của Marcus Edwards.

Vitoria de Guimaraes  gây sốc khi hai lần ghi bàn vào lưới Arsenal tại Emirates trong hiệp 1.

Phải đến phút 32 từ tình huống bật cao đánh đầu của tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli mới có thể giúp Arsenal gỡ hòa 1-1. Đội khách Vitoria de Guimaraes tiếp tục thiết lập thế dẫn trước chỉ 4 phút sau đó. Trong tình huống phản công Davidson dứt điểm đập cột dọc, bật ra đúng vị trí của Bruno Duarte băng lên dứt điểm giúp Vitoria de Guimaraes khép lại hiệp 1 gây sốc khi dẫn trước 2-1.

Bàn gỡ từ tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn của Gabriel.

Sang hiệp 2 Vitoria de Guimaraes cho thấy sự khó chịu bằng lối chơi phòng ngự phản công. Những miếng đánh của đội chủ nhà liên tục bị bẻ gãy bởi lối chơi đeo bám của các cầu thủ đội khách. Tưởng chừng như thảm họa sắp xảy ra tại SVĐ Emirates, thì tân binh đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Arsenal là Nicolas Pepe lại tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà giành chiến thắng khó tin.

Trong vòng hơn 10 phút cuối trận Nicolas Pepe có riêng cho mình hai siêu phẩm đá phạt giúp Arsenal thắng ngược với tỉ số 3-2. Bàn đầu tiên Nicolas Pepe có pha sút phạt chếch bên cánh phải, bóng từ chân anh đi thẳng vào góc xa khung thành giúp Arsenal gỡ hòa 2-2.

Đến phút bù giờ thứ 3, Nicolas Pepe tiếp tục thực hiện cú sút ở khu vực trước vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao mang về chiến thắng 3-2 cho Arsenal.

Hai siêu phẩm sút phạt của Nicolas Pepe giúp Arsenal thắng ngược nghẹt thở 3-2.

Với chiến thắng nghẹt thở trước Vitoria de Guimaraes, Arsenal có được ngôi đầu bảng F với 9 điểm qua ba trận toàn thắng. Ở cặp đấu còn lại Eintracht Frankfurt giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Standard Liege để giúp đại diện nước Đức có được vị trí nhì bảng với 6 điểm.

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm