MU thắng ngoạn mục, Arsenal thua trên đất khách

MU và AS Roma đối đầu nhau tại bán kết Europa League, nhưng chỉ với trận đấu lượt đi, MU xem như đã đặt một chân vào trận chung kết khi “huỷ diệt” đại diện của nước Ý với tỷ số tưng bừng 6-2 trên sân nhà Old Trafford. 

Ngay phút thứ 9, MU sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Bruno Fernandes. Từ tình huống nỗ lực đi bóng của Pogba, trung phong Cavani làm tường để cho Bruno Fernandes thoát xuống vòng cấm. Trong tư thế đối diện thủ môn Pau Lopez, Bruno chích bóng vào góc xa khung thành, giúp MU vươn lên dẫn trước 1-0. 

MU sớm có bàn thắng mở điểm nhờ công của Bruno Fernandes. Ảnh: Getty Images. 

Tuy MU sớm có bàn thắng, nhưng hiệp một thuộc về đội khách AS Roma, khi thầy trò Fonseca ghi được hai bàn thắng, để lội ngược dẫn trước MU với tỷ số 2-1 trong 45 phút đầu tiên. Phút 13, từ tình huống truy cản pha tạt bóng của đối thủ, tiền vệ Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến MU phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Lorenzo Pellegrini dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea gỡ hoà 1-1 cho AS Roma. 

Đến phút 34, AS Roma bất ngờ có bàn thắng thứ hai do công của trung phong Dzeko. Từ tình huống chọc khe của Mkhitarryan, Lorenzo Pellerini thoát xuống còng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Dzeko đệm bóng cận thành giúp AS Roma vươn lên dẫn trước 2-1. 

Roma gây bất ngờ khi có liền hai bàn thắng do công của Lorenzo Pellerini và Dzeko để khép lại hiệp một khi dẫn trước 2-1. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, MU sớm có bàn thắng gỡ hoà do công của tiền đạo Cavani ở phút 47. Từ tình huống phát động tấn công ở giữa sân của Pogba, bóng được Bruno Fernandes chọc khe xuống cho tiền đạo người Uruguay. Số 7 của MU nhanh chân dứt điểm một chạm đưa bóng vào góc cao khung thành gỡ hoà 2-2 cho MU. 

Cavani ghi liền 2 bàn thắng, đưa MU lội ngược dẫn 3-2. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 64, Cavani dễ dàng có được “cú đúp” bằng pha đệm bóng cận thành, để đưa MU vươn lên dẫn trước 3-2. Từ cú sút chéo góc trong vòng cấm của Wan Bissaka, thủ môn Pau Lopez không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Cavani có mặt kịp thời đệm bóng cận thành vào lưới.

Hai mươi phút cuối trận, MU thi đấu bùng nổ và có thêm 3 bàn thắng nhấn chìm đối thủ AS Roma ngay trên sân nhà Old Trafford. Phút 70, người cũ của MU là trung vệ Smalling phạm lỗi với Cavani trong vòng cấm khiến AS Roma phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Bruno Fernandes dứt điểm chính xác giúp MU nâng tỷ số lên 4-2. 

Bruno Fernandes, Pogba và Greenwood là những người ghi bàn trong 20 phút cuối trận, giúp MU giành chiến thắng 6-2. Ảnh: Getty Images. 

Bàn thắng thứ năm đến với MU ở phút 75 nhờ pha đánh đầu của tiền vệ Paul Pogba. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Bruno Fernandes treo bóng vào vòng cấm cho Pogba đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng ấn định chiến thắng 6-2 cho ”Quỷ Đỏ” thuộc về công của Mason Greenwood, cầu thủ trẻ của MU bứt tốc xâm nhập vòng cấm để dứt điểm ghi bàn sau đường kiến tạo của Cavani ở phút 86. 

Nếu như MU đánh bại AS Roma tưng bừng 6-2 để đặt một chân vào trận chung kết Europa League, thì đại diện khác của nước Anh là Arsenal lại thua Villarreal với tỷ số 1-2 ở trận bán kết lượt đi trên đất Tây Ban Nha. 

Ngay đầu trận, Villarreal sớm làm khó đối thủ khi có được bàn thắng sớm ở phút thứ 5 do công của Trigueros. Từ tình huống nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Chukwueze để loại bỏ hai hậu vệ của Arsenal, tiền vệ Trigueros thuận đà băng lên sút chéo góc giúp Villarreal có được bàn thắng dẫn trước 1-0. 

Arsenal tuy thua Villarreal 1-2, nhưng "Pháo Thủ" vẫn còn đó cơ hội với lợi thế bàn thắng sân khách. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 29, từ tình huống phạt góc, đội trưởng Raul Albiol dứt điểm cận thành giúp chủ nhà Villarreal nhân đôi cách biệt. Mặc dù khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0 và duy trì tỷ số này suốt phần lớn thời gian trận đấu, tuy nhiên Villarreal vẫn không thể bảo vệ mành lưới đến hết trận. 

Phút 72, Bukayo Saka của Arsenal bị té ngã trong vòng cấm, mang về phạt đền cho “Pháo Thủ”. Trên chấm 11 mét, Nicolas Pepe không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Arsenal. Mặc dù để thua Villarreal trong trận bán kết lượt đi, nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn đó với Arsenal, bởi thầy trò Arteta có được lợi thế bàn thắng trên sân khách. 

Trận bán kết lượt về giữa AS Roma và MU trên đất Ý, và Arsenal tiếp đón Villarreal sẽ cùng diễn ra vào lúc 2h ngày 7-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm