MU ngược dòng 3 phút, Bayern Munich ‘đòi nợ’ PSG

Ở bảng A, sau cú sẩy chân phút 89 trước Basel và chưa thể có vé sớm, MU đã đạt được điều mình muốn khi ngược dòng thắng CSKA Moscow 2-1 để có vé đi tiếp với ngôi đầu.

MU là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận tạo được hàng loạt cơ hội nhưng không may lại bị thủng lưới trước ở đúng phút cuối cùng hiệp 1. Phút 45, cú sút của Vitinho vô tình đập trúng người Dzagoev đổi hướng đi luôn vào lưới Romero mở tỉ số 1-0 cho đội khách CSKA Moscow. Điều đáng nói, ở tình huống này Dzagoev đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

MU đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Bước sang hiệp 2, MU đã đòi cả vốn lẫn lãi bằng màn lội ngược dòng chỉ trong đúng ba phút. Phút 64, Lukaku dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của Pogba san bằng tỉ số 1-1 cho MU.

Đến phút 66, Rashford tung cú sút chéo góc không thể cản phá ấn định tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Old Trafford. Ở trận còn lại, Basel thắng 2-0 trên sân của Benfica.

Với kết quả này, MU và Basel đi tiếp khi có lần lượt 15 và 12 điểm, CSKA Moscow 9 điểm dự Europa League còn Benfica không có điểm nào bị loại.

Trong khi đó, cục diện ở bảng B đã an bài trước một vòng đấu. Vậy nên trận đấu tâm điểm vòng cuối Champions League giữa Bayern Munich và PSG chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. Chủ nhà Bayern Munich muốn đòi lại món nợ thua 0-3 trước PSG ở trận lượt đi và họ đã làm được điều đó khi giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng thủ đô nước Pháp.

Bayern đòi nợ thành công PSG.

Ba bàn thắng của Bayern Munich được ghi do công của Robert Lewandowski (8’) và Corentin Tolisso (37’, 69’). Bàn gỡ của PSG do Mbappe ghi ở phút 50. Ở trận còn lại, Anderlecht dù cố gắng thắng Celtic 1-0 ngay trên sân khách để san bằng cách biệt điểm số (cùng có 3 điểm) với đối thủ nhưng chung cuộc vẫn xếp cuối bảng vì thua hiệu số.

Celtic được dự Europa League, còn PSG cùng Bayern Munich lọt tiếp vào vòng knock out Champions League. PSG và Bayern có cùng 15 điểm nhưng PSG xếp trên do hiệu số vượt trội.

Tại bảng C, trước lượt cuối, Chelsea đã giành vé sớm và vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Roma và Atletico. Atletico còn tia hy vọng mong manh nếu họ thắng Chelsea trên sân khách còn Roma thua Qarabag FK trên sân nhà. Đây là kịch bản rất khó xảy ra và thực tế đã diễn ra như vậy.

Chelsea mất ngôi đầu bảng vào tay AS Roma.

Atletico không thể thắng Chelsea mà chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Stamford Brigde, còn Roma lại thắng nhẹ nhàng Qarabag FK 1-0 trên sân nhà.

Kết quả này cũng giúp Roma “giựt” luôn ngôi đầu bảng từ tay Chelsea, cả hai có cùng 11 điểm nhưng Roma xếp trên do hơn hiệu số, Atletico có 7 điểm đứng thứ ba đành xuống chơi ở Europa League. Qarabag FK có 2 điểm xếp cuối và bị loại.

Ở bảng D, Barcelona đã giành vé sớm trước lượt cuối và chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Juventus (8 điểm) và Sporting (7 điểm). Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi đội mạnh hơn là Juventus giành chiếc vé còn lại.

“Lão bà” nước Ý giành chiến thắng 2-0 trên sân Karaiskaki Stadium của Olympiacos, trong khi Sporting thua 0-2 trên sân Nou Cam của Barcelona.

Barcelona thẳng tiến.

Với kết quả này, Barcelona dẫn đầu bảng với 14 điểm, Juventus thứ hai có 11 điểm, Sporting có 8 điểm còn Olympiacos chỉ có duy nhất 1 điểm. Barca và Juventus đi tiếp vào vòng knock out Champions League còn Sporting sẽ chuyển qua sân chơi Europa League, trong khi đó hành trình tại cúp châu Âu mùa này của đội bóng Hy Lạp Olympiacos đã kết thúc.

Kết quả Champions League:

Bảng xếp hạng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm