Vòng 19 Premier League, Manchester United - Huddersfield (3-1)

MU lại thăng hoa thắng đậm, Solskjaer quá mát tay

Tiếp đón Huddersfield trên sân nhà Old Trafford trong lễ Boxing day, các cầu thủ Manchester United rất mong tìm được 3 điểm làm quà tặng cho các CĐV nhà. Sự tự tin đã trở lại với “quỷ đỏ” khi mà ở trận trước họ có màn “hủy diệt” Cardiff City 5-1 trong ngày ra mắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer trên băng ghế chỉ đạo.

Solskjaer đã giúp MU thay đổi rất nhiều so với thời Mourinho.

So với trận gặp Cardiff, MU có một số sự thay đổi như Fred, Mata được đá chính thay cho Herrera và Martial. Hiệp một trận đấu diễn ra rất sôi động, MU có nhiều thời điểm dù cầm đến 75 % bóng nhưng so về số cơ hội họ không hơn đội khách.

Chính Huddersfield là đội có cơ hội ghi bàn trước khi Kongolo có pha dứt điểm cận thành rất trống trải nhưng bóng lại đi lên trời. Đến phút 28, MU bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trong một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc, hậu vệ Lindelof lên tham gia tấn công đánh đầu rất mạnh, thủ môn Lossl đẩy được bóng ra nhưng Matic có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Man United.

Matic ghi bàn mở tỉ số cho MU.

Những phút tiếp theo, MU chơi hưng phấn và có rất nhiều cơ hội gia tăng khoảng cách, đáng tiếc nhất là pha đi bóng rất hay bên cánh trái và tạt vào như đặt cho Dalot của Rashford nhưng Dalot lại dứt điểm một chạm ra ngoài trong thế hết sức trống trải khi trước khung thành chỉ còn mỗi thủ môn Lossl.

Không thể ghi thêm bàn thắng, MU suýt phải trả giá ở phút bù giờ hiệp 1, khi hàng thủ MU lơi lỏng để Philip Billing thoát xuống đối mặt De Gea và dứt điểm ở góc hẹp ra cạnh lưới. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế mong manh 1-0 cho MU.

Bước sang hiệp hai, đội khách Huddersfield bất ngờ tăng tốc và chơi đầy quyết tâm khiến khung thành De Gea luôn lâm vào tình trạng báo động còn hàng thủ MU phải vất vả chống đỡ.

Huddersfield không thể chống đỡ nổi một MU đang thăng hoa.

Vượt qua thời điểm khó khăn đầu hiệp 2, MU bắt đầu lấy lại thế trận và khiến đối thủ ngay lập tức phải trả giá. Phút 64, Mata đi bóng rất quyết tâm bên cánh phải rồi chuyền ngược lại cho Herrera, tuyển thủ Tây Ban Nha ngay lập tức kiến tạo cho Pogba tung cú sút nhanh trong vòng cấm hạ gục thủ thành Lossl nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Bàn thắng này như đánh gục mọi ý chí phản kháng của đội khách để rồi phút 78, lại là Pogba tung cú sút xa ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc lưới hoàn thành cú đúp nâng tỉ số lên 3-0 cho Man Utd.

Pogba lập cú đúp ở trận này.

Phút 88, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự MU, Jorgensen có pha đệm bóng cận thành vào lưới trống ghi bàn thắng danh dự cho Huddersfield. 3-1 nghiêng về MU là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, chỉ sau 2 trận dưới sự dẫn dắt HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU toàn thắng cả hai trận đồng thời ghi được đến 8 bàn thắng, chỉ thủng lưới 2 bàn. Trận thắng này không làm thay đổi vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League của MU nhưng nó tiếp tục tạo thêm niềm tin mạnh mẽ về sự hồi sinh của “quỷ đỏ” trong chặng đường còn lại của mùa giải.

"Quỷ đỏ" đang dần trở lại.

Trong khi MU thăng hoa bao nhiêu thì Man City lại gây thất vọng bấy nhiêu. Thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục chuỗi trận tệ hại khi thua Leicester City 1-2. Trận thua này càng tai hại khi Liverpool dễ dàng đánh bại Newcastle 4-0 trong trận đấu cùng giờ. Trong khi đó, Tottenham cũng thắng đậm Bournemouth 5-0.

Kết quả này khiến Man City rớt xuống vị trí thứ 3 với 44 điểm, Tottenham vươn lên thứ nhì với 45 điểm, còn Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với thành tích bất bại có 51 điểm sau vòng 19 Premier League.

Man City thua sốc Leicester City.

Đội hình ra sân của hai đội:

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Jones, Shaw, Fred, Matic, Mata, Pogba, Lingard, Rashford.

Dự bị: Bailly, Andreas Pereira, Young, Ander Herrera, Romero, Fellaini, Gomes.

Bàn thắng: Matic (28’), Pogba (64')

Huddersfield: Lossl, Hadergjonaj, Jorgensen, Schindler, Kongolo, Durm, Kachunga, Pritchard, Billing, Mbenza, Depoitre.

Dự bị: Hogg, Bacuna, Hamer, Lowe, Quaner, Mounie, Stankovic.

Bàn thắng: Huddersfield (88')

Trọng tài: Jonathan Moss (County Durham)

Kết quả Premier League

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm