Vòng 18 Premier League, West Brom – Manchester United (1-2)

MU kiên trì đeo bám Man City, Lukaku vẫn lạnh lùng

Video West Brom – Manchester United (1-2).

Bước vào trận đấu này, MU buộc phải thắng West Brom mới giữ được hi vọng mong manh cạnh tranh ngôi vương với đội đầu bảng Man City. West Brom dù xếp áp chót giải ngoại hạng Anh nhưng ở vòng trước, lối chơi tử thủ từng giúp họ cầm chân Liverpool 0-0 ngay tại Anfield.

Man United bước vào trận đấu này với lực lượng gần như mạnh nhất có thể. Và họ nhanh chóng làm chủ cuộc chơi trong hiệp thứ nhất. Đây là hiệp đấu mà MU chủ yếu thực hiện những pha tấn công biên tạt cánh đánh đầu và cũng từ một tình huống như vậy, Lukaku đã mở điểm cho Man Utd.

MU vẫn kiên trì bám đuổi Man City.

Phút 27, Rashford có pha tạt vào cực chuẩn từ cánh trái cho Lukaku bật cao đánh đầu vào góc xa mở điểm cho MU. Cũng như trận trước, Lukaku tiếp tục làm mặt lạnh, không quá vui mừng với bàn thắng. Sau khi đồng đội tới chia vui, Lukaku mới hé nụ cười nhẹ.

Có lẽ tiền đạo người Bỉ vẫn chưa thôi buồn vì những lời chỉ trích của CĐV nhà sau trận MU thua Man City 1-2. Ở trận trước, Lukaku cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Man Utd thắng Bournemouth 1-0. Sau khi lập công, Lukaku hoàn toàn không có phản ứng gì và lặng lặng đi về vạch giữa sân chờ đối thủ giao bóng.

Chỉ 8 phút sau, MU tiếp tục nhân đôi lợi thế, từ pha phối hợp đánh thẳng trung lộ giữa Matic, Lukaku và Mata, Lingard có bóng và dứt điểm cực kỳ dứt khoát ngoài vòng cấm, bóng bật chân hậu vệ West Brom đi luôn vào lưới. 2-0 cho MU. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Lukaku bật cao đánh đầu mở điểm.

Lingard sút bóng quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Bước sang hiệp hai, MU chủ động chơi chậm chắc nhằm dưỡng sức và bảo toàn thành quả. Lối chơi cù cưa này tỏ ra thành công và hiệu quả cho tới khi hàng thủ MU… mắc sai lầm.

Phút 77, từ quả đá phạt góc, hàng thủ MU lúng túng không thể phá bóng để cầu thủ vào sân thay người Barry tung chân sút bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho West Brom. Bỗng nhiên có được bàn thắng từ trên trời rơi xuống, thắp lại hi vọng có điểm, West Brom bắt đầu chơi quyết tâm theo kiểu được ăn cả ngã về không.

Điều này khiến hàng thủ MU phải vất vả chống đỡ trong những phút cuối. Tiêu biểu là tình huống Matic pha bóng ngay trước vạch vôi không thành nhưng may mắn De Gea đã có mặt ôm gọn bóng khi trước mặt thủ môn người Tây Ban Nha là 2,3 cầu thủ West Brom.

Phần sân ngược lại, Lukaku cũng có thời cơ kết liễu đối thủ nhưng pha sút bóng cận thành của anh lại đi ra ngoài. 2-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Lukaku vẫn làm mặt lạnh sau khi ghi bàn.

Thắng trận này, MU vẫn tạm thời kém đội đầu bảng Man City 11 điểm (52 so với 41). Thầy trò HLV Mourinho hơn đội thứ ba là ĐKVĐ Chelsea 3 điểm sau khi vòng 18 Premier League kết thúc.

Đội hình ra sân của hai đội:

West Brom: Foster, Nyom, Evans, Hegazi, Gibbs, Yacob (Barry, 45), Livermore, Krychowiak (Brunt, 72), Burke (Rodriguez, 64), McClean, Rondon 

Bàn thắng: Barry (77’)

Dự bị không sử dụng: Robson-Kanu, Myhill, McAuley, Field

Manchester United: De Gea, Valencia (Rojo, 66), Jones, Smalling, Young, Herrera, Matic, Mata, Lingard (McTominay, 86), Rashford (Martial, 79), Lukaku.

Bàn thắng: Lukaku (27’), Lingard (35’)

Dự bị không sử dụng: Lindelof, Ibrahimovic, Romero, Shaw

Thẻ vàng: Rashford, Matic 

Trọng tài: Anthony Taylor

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm