Vòng 22 Premier League: MU-Southampton (9-0)

MU ‘hủy diệt’ Southampton bằng tỉ số khó tin

Để “hàng xóm” Man. City vượt mặt trong cuộc đua ngôi vương Premier League, MU trở lại một cách không thể mạnh mẽ hơn khi đánh bại Southampton với tỉ số 9-0 ngay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 22 Premier League. 

Jankewitz nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Mc Tominay. Ảnh: Getty Images. 

Lợi thế nghiêng về đoàn quân của HLV Solskjaer từ rất sớm, khi tiền vệ Jankewitz của đội khách nhận thẻ đỏ rời sân ngay phút thứ hai sau pha phạm lỗi với tiền vệ Mc Tominay. Nhưng phải đến phút 18, MU mới có được bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ Wan-Bissaka. Từ đường tạt bóng của Luke Shaw loại bỏ tất cả cầu thủ của Southampton, Wan-Bisaka khai tiệc bàn thắng cho “Quỷ Đỏ” bằng pha đệm bóng cận thành.

Wan Bissaka, Cavani, Rashford và bàn đốt đền của trung vệ Jan Bednarek giúp MU có được hiệp một hoàn hảo khi dẫn trước 4-0. Ảnh: Reuters.

Đến phút 25, pha dàn xếp tấn công bên biên trái của bộ ba tuyển thủ Anh là Luke Shaw, Greenwood và Rashford đã mang về bàn thắng thứ hai cho MU. Từ tình huống đột phá của Luke Shaw, bóng đến chân Greenwood, sao trẻ của MU thực hiện đường căng ngang cho Rashford băng vào dứt điểm ghi bàn.

Bàn thắng thứ ba đến với MU vô cùng đơn giản, khi Rashford có đường căng ngang bên cánh phải, trung vệ của Southampton trong pha bóng này là Jan Bednarek  nỗ lực cứu thua đã lóng ngóng đốt đền, giúp MU nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 34. Năm phút sau, MU khép lại hiệp một tưng bừng bằng pha phối hợp tạt cánh đánh đầu giữa Luke Shaw và Cavani, tiền đạo người Uruguay là người ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội chủ nhà. 

Southampton có cơ hội làm rung lưới MU đầu hiệp hai nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Southampton có cơ hội hiếm hoi để rút ngắn tỷ số với pha dứt điểm của Che Adams, nhưng bàn thắng của đội khách không được công nhận, vì Adams đã mắc lỗi việt vị. 

“Mưa bàn thắng” tiếp tục đổ xuống sân Old Trafford khi chỉ trong vòng 1 phút MU có thêm hai bàn thắng để nâng tỷ số lên thành 6-0. Phút 70, Bruno Fernandes có đường bấm bóng vào vòng cấm cho Martial, tiền đạo người Pháp không chế bóng khéo léo trước khi ghi bàn thắng thứ năm cho đội nhà. Ngay sau đó, tiền vệ Mc Tominay cũng có pha sút xa đẹp mắt khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân để ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Martial...

... Mc Tominay mất một phút để nâng tỷ số lên thành 6-0 cho MU trong hiệp hai. Ảnh: Reuters. 

Ba điểm xem như không thoát khỏi tay MU, nhưng đoàn quân của Solskjaer lại tiếp tục vùi dập đối thủ với ba bàn thắng được ghi thêm ở 10 phút cuối trận. Phút 83 từ tình huống Martial té ngã trong vòng cấm, trung vệ Jan Bednarek nhận thẻ đỏ rời sân, còn MU mang về phạt đền. Trên chấm 11 mét, Bruno Fernandes cũng “góp vui” khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 cho “Quỷ Đỏ” ở phút 87. 

Bruno thi đâu xuất sắc trong trận đấu này với một bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 90, từ đường tạt bóng chính xác bên cánh phải của đồng đội, Martial dễ dàng lập cú đúp cho mình bằng pha dứt điểm cận thành giúp MU có bàn thắng thứ tám. Đến phút bù giờ thứ ba, Daniel James khép lại bữa tiệc bàn thắng vô cùng đơn giản bằng pha đệm bóng cận thành ấn định tỉ số 9-0 cho MU.

Daniel James (giữa) ghi bàn thứ 9 khép lại bữa tiệc bàn thắng, còn Martial (phải) có được cú đúp trong trận "mưa gôn" tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 9-0, MU cũng chỉ đứng vị trí thứ hai sau Man City. Cả hai có cùng 44 điểm nhưng Man. City hơn “Quỷ Đỏ” về mặt hiệu số và thi đấu ít hơn kình địch 2 trận.

Man. City sẽ gia tăng khoảng cách với MU nếu như thầy trò Pep Guardiola giành chiến thăng trong chuyến làm khách đến sân của Burnley. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm