Bình luận:

MU đá kiểu này khó 'trảm' Solskjaer

Thắng oanh liệt đó, rồi thua tệ hại đó, đêm 7-11, thầy trò Solskjaer của MU lại có trận thắng oanh liệt tại Goddison Park trước Everton.

Cú đúp của Bruno Fernandes cùng bàn thắng của tân binh Cavani giúp MU đánh bại “cạ cứng” Everton 3-1.

Có thể nói rằng, từ khi trở lại MU trong vai trò thuyền trưởng, chưa bao giờ cựu công thần Solskjaer bị áp lực lớn như đến Goodinsn Park làm khách vì trước đó sang Thổ Nhĩ Kỳ thua 1-2 trước đội bóng vô danh ở Champions League.

Bruno Fernandes bật cao đánh đầu, góp cú đúp và cứu ông thầy Solskjaer đang chịu áp lực cực lớn.   Ảnh: Reuters

MU cứ như thời tiết lúc nắng lúc mưa khi sang Paris đánh bại PSG 2-1, rồi thua Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trở về Anh, lãnh đạo MU đã nêu ra hai cái tên thay thế Solskjaer nếu thua tại Goodison Park, đó là cựu công thần khác của MU- Roy Kean và cựu HLV Tottenham, ông Pochettino. Tuy nhiên, cuối cùng, thầy trò Solskjaer lại chơi rất ấn tượng và thắng hoành tráng Everton 3-1. Vào thế đường cùng, MU mới thể hiện hay sao?

Thực tế thì tính bất ổn của MU đã có từ lâu, đấy là điều mà các HLV về làm việc với “quỷ đỏ” luôn sống trong trạng thái lo âu và đầy áp lực. Thắng Everton 3-1, MU từ vị trí thứ 15 cải thiện được hai thứ bật, tức leo lên vị trí 13.

Đội trưởng Harry Maguire cho biết: “Thời điểm này, dù thắng trận, chúng tôi vẫn chưa ngước nhìn lên bị trì của chúng tôi trên bảng tổng sắp, cái chính là có chiến thắng, chúng tôi sẽ cải thiện về mặt tâm lý nhiều và tự tin. Chúng tôi không muốn trả người hâm mộ bằng hứa hẹn mà cố gắng từ ngày này qua ngày khác để cải thiện.

Trong khi đó, nhà cầm quân Ancelotti của Everton nói rằng, chúng tôi lại thua MU trong hoàn cảnh đối phương không có phong độ cao, đó là điều chúng tôi phải coi lại. Everton mùa này dù khởi đi tốt nhưng chưa phải là đội bóng biết vượt qua những lúc khó khăn, chúng tôi chưa có đủ bản lĩnh để có thể làm chủ những tình huống khó khăn để vươn lên, đó là cái thiếu của Everton.

Với chiến thắng này, Solskjaer tạm tời hóa giải được áp lực phải rời ghế HLV trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.