MU chia điểm bạc nhược, Tottenham thắng trận thứ hai

Việc Liverpool đánh bại Burnley đã giúp thầy trò Jurgen Klopp tạm chiếm ngôi đầu bảng Premier League. Vì thế muốn giành lại vị trí này, MU buộc phải thắng tại vòng 2, trong chuyến làm khách đến sân của Southampton. 

Ngay sau khi bóng lăn, MU sớm có được tình huống ăn bàn ở phứt thứ 7. Từ tình huống đá phạt của Bruno Fernandes, bóng được treo vào vòng cấm. Pha bóng này khiến hàng thủ của Southampton chao đảo, ngay lập tức tiền đạo Martial có pha đánh đầu cận thành, nhưng cầu thủ của đội chủ nhà đã kịp cứu thua trước vạch vôi. 

Southampton gây khó chịu cho MU bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Ảnh: Getty Images. 

Suốt hiệp một, MU là đội kiểm soát bóng tốt hơn với 61%, nhưng chủ nhà Southampton lại cho thấy lối chơi lì lợm và chắc chắn khi liên tục ngăn chặn những đợt tấn công của “Quỷ Đỏ” ngay trước vòng cấm. Chưa tìm được giải pháp ghi bàn, MU còn phải nhận bàn thua bất ngờ ở phút 30. 

Che Adams  (giữa) sút bóng đập người Fred ghi bàn, giúp Southampton khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. Ảnh: Reuters. 

Từ tình huống cướp bóng trong chân của Bruno Fernandes, các cầu thủ Southampton nhanh chóng triển khai tấn công. Bóng đến chân của Che Adams và số 10 của đội chủ nhà tung ra cú sút xa trước vòng cấm, bóng khẽ chạm tiền vệ Fred bên phía MU rồi đi vào góc hẹp giúp Southampton vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, Southampton tiếp tục phòng ngự chặt chẽ ở khoảng thời gian còn lại hiệp một, và đội chủ nhà cũng đạt được mục tiêu bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước MU. 

Greenwood ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU ở phút 55. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, MU sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn thắng của Mason Greenwood ở phút 55. Pogba là người châm ngòi cho đợt tấn công với pha bóng đột phá vào vòng cấm. Ngay sau đó tiền vệ người Pháp có tình huống rướn người để trả bóng về tuyến hai cho Mason Greenwood nhanh chân dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho MU. 

Đến phút 65, MU có cơ hội lội ngược dòng với pha tạt bóng bên cánh phải của Wan-Bissaka cho Bruno Fernandes đánh đầu trong vòng cấm. Tuy nhiên trong pha bóng này, thủ môn Alex McCarthy đã kịp thời cứu thua cho Southampton.

Southampton có được 1 điểm khi cầm hòa MU với tỷ số 1-1. Ảnh: Getty Images. 

Ngay sau đó, Southampton có tình huống đáp trả và suýt có bàn thắng ở phút 74. Từ tình huống cướp bóng trong chân trung vệ Maguire, bóng được Che Adams chọc khe cho tiền đạo Armstrong thoát xuống vòng cấm.

Nhưng trong tư thế đối mặt, Armstrong không thể đánh bại được thủ môn De Gea. Không lâu sau, ở phút 79 Wards-Prowse có pha đá phạt nguy hiểm, lần này thủ môn De Gea tiếp tục cản phá thành công. 

Tottenham đánh bại Southampton bằng bàn thắng duy nhất của Dele Alli. Ảnh: PA. 

Khoảng thời gian còn lại, Southampton thi đấu chặt chẽ để có được 1 điểm với kết quả cầm chân thành công MU với tỷ số 1-1. Ở cặp đấu cùng giờ giữa Wolverhampton và Tottenham, đội khách Tottenham tiếp tục có chiến thắng thứ hai khi đánh bại Wolves với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất Tottenham ghi được do công của Dele Alli trên chấm phạt đền ở phút thứ 10. 

Man United đại phá Southampton
Man United đại phá Southampton
(PLO)- Người hâm mộ Manchester United đang có chuỗi ngày hân hoan sau chiến thắng 5-1 giòn giã trước Leeds United ngày ra quân và đang rất háo hức chờ chuyến làm khách Southampton đêm 22-8 với kèo chấp hẳn 1 trái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm