Vòng 15 Premier League, Leicester City – Manchester United (2-2)

MU cầm vàng lại để vàng rơi

Vòng 15 Premier League, Leicester City gặp Manchester United trong trận đấu cực kỳ quan trọng đến một vị trí trong Top 4 của hai đội. Leicester City đứng thứ hai hơn chính MU thứ ba chỉ 1 điểm (27 điểm so với 26).

Trong khi đó, các đội đứng sau như Everton, Chelsea, Tottenham, Southampton chỉ kém hai đội xếp trên chỉ 1, 2 điểm. Một trận thua có thể khiến 1 trong hai đội bị đánh bật ngay khỏi Top 4 và quan trọng hơn bị đội đầu bảng Liverpool bỏ lại phía sau.

Vardy và Maguire từng là đồng đội cũ trong màu áo Leicester City. ẢNH: PA

MU gây bất ngờ khi đội hình xuất phát của họ có đến 3 trung vệ Bailly, Lindelof và Maguire, trong khi hậu vệ phải Wan-Bissaka không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

MU khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi, họ có cơ hội mở điểm mười mươi ngay ở phút thứ 2. Bruno Fernandes tung đường chuyền kiến tạo tuyệt đẹp loại bỏ cả hàng phòng ngự Leicester City cho Rashford đánh đầu cận thành ở cự ly rất gần vọt xà không thể tin nổi.

Rashford ôm đầu tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi. ẢNH: GETTY

Những phút sau đó, Leicester City bắt đầu cầm bóng nhiều hơn nhưng hai đội chơi rất cầm chừng, không đẩy cao tốc độ trận đấu. Leicester City phải chờ đến sai lầm phá bóng hỏng của De Gea mới có cơ hội đầu tiên nhưng ở tình huống chống tấn công sau đó, Bailly đã kịp thời can thiệp trước khi cầu thủ Leicester City có cơ hội dứt điểm

Đến phút 23, xuất phát từ pha ném biên bên cánh phải, Lindelof chuyền bóng vào trong hỏng nhưng Bruno đã rất cố gắng nhoài người đẩy quả bóng kiến tạo cho Rashford dứt điểm một chạm đưa bóng sệt vào góc lưới trong thế đối mặt thủ môn Schmeichel ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Rashford ghi bàn mở tỉ số cho MU. ẢNH: REUTERS

Chỉ 8 phút sau, hàng loạt sai lầm của cầu thủ MU khiến họ phải trả giá. Phút 31, Bruno Fernandes để mất bóng bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Maddison kiến tạo cho Barnes tung cú dứt điểm từ xa như trái phá trước sự bay người bất lực của De Gea ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leicester City.

Ở tình huống này, hàng tiền vệ và hậu vệ MU đã không áp sát Barnes ngay tạo điều kiện cho Barnes thoải mái dứt điểm, còn thủ thành De Gea cũng chọn vị trí chưa thật chuẩn xác nên không thể cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Barnes ăn mừng bàn thắng trong sự tiếc nuối của Lindelof. ẢNH: GETTY

Những phút đầu hiệp hai, hai đội vẫn chơi khá cầm chừng. Tình huống đáng chú ý nhất là pha giơ tay hài hước của Bailly khiến đường chuyền về của đồng đội chạm tay anh, đồng thời MU chịu một quả phạt trực tiếp từ cự ly rất gần. Tuy nhiên, Maddison lại đá phạt vọt xà.

Sau đó, HLV Solsa tung Pogba vào sân thay Daniel James với quyết tâm giành trọn 3 điểm. MU bắt đầu tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Schmeichel.

Martial ghi bàn thắng không được công nhận. ẢNH: GETTY

Rashford có pha dứt điểm không thắng nổi cái tay xuất thần của Schmeichel, còn Martial đưa được bóng vào lưới Schmeichel ở thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Khi trận đấu còn hơn 15 phút, MU tung tiếp Cavani vào sân thay Martial và ngay lập tức tiền đạo người Uruguay tạo dấu ấn.

Phút 79, Cavani kiến tạo cho Bruno Fernandes phá bẩy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc qua tay Schmeichel đầy quyết đoán ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Bruno dứt điểm ghi bàn thứ hai cho MU. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, đến phút 85, hàng thủ MU chơi lỏng lẻo để Vardy thoải mái dứt điểm 1 chạm cận thành đưa bóng đập chân Tuanzebe vào lưới De Gea từ đường căng ngang của đồng đội ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Leicester City.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi chặt chẽ và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2.

Vardy gỡ hòa 2-2. ẢNH: GETTY

Với kết quả này, Leicester City và MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ hai và ba với lần lượt 28 và 27 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Leicester City: Schmeichel, Justin, Fofana, Evans, Castagne, Ndidi, Tielemans, Albrighton, Maddison, Barnes, Vardy

Dự bị: Ward, Iheanacho, Perez, Amartey, Choudhury, Mendy, Praet, Fuchs, Thomas.

Bàn thắng: Harvey Barnes (31’), Vardy (85')

HLV: Brendan Rodgers

Manchester United: De Gea, Lindelof, Bailly, Maguire, Shaw, Fred, McTominay, James, Bruno Fernandes, Rashford, Martial

Dự bị: Pogba, Cavani, Greenwood, Lingard, Henderson, Alex Telles, Matic, van de Beek, Tuanzebe.

Bàn thắng: Rashford (23’), Bruno Fernandes (79')

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Trọng tài: Mike Dean

Sân vận động: King Power

Bảng xếp hạng Premier League:

Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
(PLO)- MU và Leicester City đều đang có phong độ rất cao. Trận đại chiến giữa hai đội trên sân King Power vòng 15 Premier League sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí Top 4 của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm