Vòng 36 Premier League: MU-Leicester City (1-2)

MU buông, Man. City vô địch Premier League sớm

Với lịch thi đấu dày đặc, MU bước vào đại chiến vòng 36 Premier League với Leicester City tại Old Traford mà không có những trụ cột trong đội hình xuất phát. Trong trận đấu này, HLV Solskjaer chọn hàng công là những cầu thủ trẻ với việc để Mason Greenwood đá cắm và cặp cầu thủ trẻ chạy cánh là Amad Diallo và Elanga. 

Luke Thomas mở tỷ số cho Leicester City bằng cú sút vô-lê chéo góc ở phút thứ 10. Ảnh: Reuters. 

Hàng thủ của MU trong trận đấu này cũng không quá chắc chắn, khi cặp trung vệ thường xuyên dự bị lại được chọn đá chính là Bailly và Tuanzebe, vì thế lưới của “Quỷ Đỏ” cũng sớm rung lên ngay phút thứ 10. Tận dụng khoảng trống quá lớn bên hàng lang cánh phải, tiền vệ Tielemans thoát xuống rồi thực hiện pha tạt bóng vào lưới trống cho Luke Thomas sút vô-lê chéo góc, giúp Leicester City vươn lên dẫn trước 1-0. 

Greenwood một mình xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm gỡ hoà cho MU. Ảnh: Getty Images. 

MU sớm có được bàn thắng gỡ hoà chỉ 5 phút sau đó. Từ tình huống cướp bóng của Amad Diallo, bóng được chuyền đến chân của Mason Greenwood. Ngay sau đó, Greenwood một mình đi bóng qua ba hậu vệ của Leicester City rồi thực hiện cú sút chéo góc, giúp MU gỡ hoà 1-1 ở phút 15.

Với việc MU tung ra đội hình không quá mạnh, Leicester City rất tự tin trong những pha lên bóng tấn công. Phút 27 tiền vệ Tielemans tung cú sút xa trước vòng cấm, bóng đi vào góc cao khung thành, nhưng thủ môn De Gea đã thi đấu cảnh giác khi bay người đẩy bóng đi vọt xà. 

Mata đá chính trên hàng công của MU cùng các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty Images.

Suốt hiệp một, cả hai đội thi đấu chặt chẽ khi chủ nhà MU chỉ chiếm tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn là 54% và tung ra được 1 cú sút, trong khi đó đội khách Leicester City có được 3 cú sút. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Soyuncu (số 4) đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester City. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, MU quyết tâm giành chiến thắng bằng việc tung hai tiền đạo là Cavani và Rashford vào sân ở phút 66, nhưng lập tức lưới của thủ môn De Gea lại bất ngờ rung lên lần hai. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Soyuncu bật cao đánh đầu, giúp Leicester City vươn lên dẫn trước 2-1. 

Đến phút 73, Leicester City tiếp tục khiến khung thành của MU chao đảo bằng pha bóng tấn công bài bản. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Iheanacho, tiền đạo Vardy đánh đầu kiến tạo, nhưng Tielemans lại băng vào đệm bóng hụt. 

Rashford, Cavani và Bruno Fernandes vào sân nhưng MU vẫn trắng tay trên sân nhà. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, MU cố gắng tấn công khi tung thêm Bruno Fernandes vào sân ở phút 79, nhưng hàng thủ của Leicester City vẫn thi đấu chắc chắn để rời sân Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn. Đánh bại MU với tỷ số 2-1, Leicester City có được vị trí thứ ba với 66 điểm, MU sau trận thua này vẫn đứng thứ hai với 70 điểm. Trận thua này của MU gián tiếp giúp Man. City vô địch sớm 3 vòng đấu, khi thầy trò Pep Guardiola có được vị trí đầu bảng với 80 điểm sau 35 vòng đấu. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.