MU, Arsenal cùng thắng vào bán kết Europa League

MU sáng cửa đi tiếp khi đã đánh bại Granada với tỷ số 2-0 ở trận tứ kết lượt đi. Với việc ghi được hai bàn thắng trên sân khách, thầy trò Solskjaer thoải mái khi tiếp đón đối thủ ở trận lượt về tại Old Trafford.

Được chơi trên sân nhà, MU sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6 do công của trung phong Cavani. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của đồng đội, Pogba đánh đầu trả bóng để Cavani bắt vô-lê ghi bàn, đưa MU vươn lên dẫn trước 1-0. 

Có được bàn thắng sớm, MU thoải mái thi đấu và có được tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63% trong hiệp một. Mặc dù trong 45 phút đầu tiên, Bruno Fernandes và các chân sút của MU cố gắng dứt điểm nhưng bàn thắng thứ hai vẫn không thể đến với “quỷ đỏ”. Kết thúc hiệp một, MU giành lợi thế khi dẫn trước Granada với tỷ số 1-0. 

Cavani vô-lê giúp MU mở điểm chi sau 6 phút bóng lăn. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Granada cố gắng vùng lên thi đấu, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với đại diện của Tây Ban Nha. Đến những phút thi đấu cuối trận, MU bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt để “kết liễu” đối thủ. Từ tình huống dàn xếp phản công của các cầu thủ đội chủ nhà, bóng được Telles treo vào vòng cấm cho Juan Mata đánh đầu. Mặc dù Juan Mata không có được tình huống không chiến tốt, nhưng bóng lại khẽ chạm đầu trung vệ Vallejo của Granada đi vào lưới.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận tứ kết lượt đi trên sân nhà, MU giành quyền vào bán kết Europa League khi đánh bại Granada với tổng tỷ số là 4-0 sau hai lượt trận. Đối thủ của MU ở trận bán kết là AS Roma, đại diện nước Ý đã đánh bại Ajax với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận tứ kết. 

Bàn phản lưới nhà của trung vệ  Vallejo bên phia Granada, giúp MU giành chiến thắng ở trận tứ kết lượt về với tỷ số 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi để Slavia Prague cầm hoà với tỷ số 1-1 ở những phút cuối trận tại Emirates, thầy trò Arteta cũng có vé đi tiếp vào bán kết khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0 ở trận lượt về trên sân đối thủ.

Ngay trong hiệp một, Arsenal xem như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng bán kết khi ghi được ba bàn thắng. Trước đó ở phút 15,  Saka có cú sút trước vòng cấm khiến bóng đập cột dọc bật ra, và ngay lập tức Smith-Rowe có mặt để đá bồi. Tuy nhiên bàn thắng của Smith-Rowe không được công nhận bởi cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. 

Chỉ 3 phút sau Arsenal cũng có được bàn thắng mở điểm do công của Nicolas Pepe ở phút 18. Từ tình huống xoay trở khéo léo trước vòng cấm, Smith-Rowe cho khe để Nioloas Pepe thoát xuống dứt điểm góc hẹp để Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0. 

25 phút đầu hiệp một, Arsenal vùi dập đối thủ bằng ba bàn thắng của Nicolas Pepe, Lacazette và Saka. Ảnh: AP. 

Sau bàn thắng của Niloas Pepe, Arsenal ghi liên tiếp hai bàn thắng vào lưới đối thủ ở các phút 21 và 24. Bàn thắng nhân đôi cách biệt được ghi do công của Lacazette trên chấm 11 mét, sau khi trong tài cho “pháo thủ” được hưởng phạt đền bởi Saka bị cầu thủ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay sau đó, Saka có tình huống đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng vào góc gần khiến thủ môn của Salvia Pregue đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Arsenal kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. 

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn chơi lấn lướt khi có được tỷ lệ cầm bóng lên đến 60%, và họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 được ghi ở phút 77 do công của Lacazette. Từ tình huống căng ngang của Nicolas Pepe cho Lacazette, tiền đạo người Pháp khéo léo đánh lừa hai hậu vệ của đối phuơng trước khi ghi bàn vào lưới để lập cú đúp. 

Lacazette lập "cú đúp" mang về chiến thắng 4-0 trận tứ kết lượt về cho Arsenal. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0 ở trận tứ kết lượt về, Arsenal vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Đối thủ của Arsenal tại vòng bán kết là Villareal, “Tàu Ngầm Vàng” đã đánh bại Dinamo Zagreb với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận tại tứ kết để giành vé đi tiếp vào vòng trong. 

Kết quả trận tứ kết lượt về Europa League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm