Mr. Bạc Antonio Conte

Trận thua đau này khiến nhiều người nhớ đến cuộc đời HLV này đã trải qua sáu trận chung kết lớn và thất bại đến năm trận.

Trước khi gặp Sevilla ở trận chung kết vừa qua, HLV Conte cảnh báo học trò rất nhiều: “Phải thắng! Vì chẳng ai nhớ và nhắc đến đội về nhì cả. Người hâm mộ chỉ tôn vinh kẻ thắng, tôn vinh nhà vô địch mà thôi”.

Thời còn là cầu thủ, Conte vào chung kết Cúp C1 (sau này là Champions League) ba lần cùng với Juventus nhưng chỉ một lần lên ngôi.

HLV Conte cay đắng nhận HCB cùng Inter Milan. Ảnh: GETTY IMAGES

Khi khoác áo đội tuyển, cầu thủ Conte cùng đội tuyển Ý vào đến chung kết World Cup 1994 nhưng thua Brazil trên chấm luân lưu. Sáu năm sau Conte lại cùng đồng đội của mình thua tuyển Pháp ở trận chung kết Euro 2000 bởi bàn thắng vàng của Trezeguet ghi ở hiệp phụ. Thời điểm đấy Conte cùng đội tuyển Ý được xem là thế hệ vàng tài năng của nước Ý nhưng lại chẳng có cúp vàng nào cả.

Trận chung kết Europa League vừa qua, trong vai trò HLV trưởng dẫn dắt Inter Milan chạm trán với “ông trùm” Europe League - Sevilla, HLV Conte lại phải về nhì sau khi dẫn bàn sớm ở hiệp 1 rồi thua ngược.

Chín năm kể từ khi Mourinho đến Inter Milan tạo được cho đội bằng cú ăn ba thần thánh mùa bóng 2010-2011, đại diện nước Ý vẫn trắng tay.

Mùa này HLV Conte về Inter Milan tạo dấu ấn khi đưa đội về nhì Serie A và về nhì Europa League. Sau trận chung kết, giới lãnh đạo Inter tuyên bố HLV Conte làm được những điều phi thường mà chắc chắn ông ấy ở lại với đội…

Nhưng ông Conte lại quá đau với phận về nhì và đang phân vân có ở lại hay không.

Cũng không sai khi gọi ông Conte là “Mr. Bạc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm