Mourinho tiết lộ sốc nguyên nhân 'tống' Salah đi

Đó là câu chuyện bốn năm về trước khi Mourinho đang là thuyền trưởng Chelsea và nhìn tài năng trẻ còn lắm thô ráp Salah rời Chelsea để cho Fiorentina mượn.

Bốn năm trước Salah là cậu nhóc còn thiếu quá nhiều thứ để chơi ở Premier League

Việc để Salah ra đi còn đẩy Mourinho vào sự đối kháng với fan hâm mộ của Chelsea.

Trong lần nói chuyện trên kênh ESPN Mourinho đã tiết lộ rằng ngày nay Salah bừng sáng và phong độ bùng nổ cực cao ở Liverpool không hề gây ngạc nhiên cho ông vì ông biết đó là một tài năng.

Mourinho không lạ với tài năng của Salah hiện nay

Năm 2014, cầu thủ người Ai Cập đến với Chelsea nhưng không khẳng định được mình ở sân Stamford Brigde. Cuối cùng, đội bóng của tỉ phú Nga đã đẩy Salah cho Fiorentina mượn rồi sau đó bán đứt cho đội bóng thành Roma năm 2016.

Cầu thủ 25 tuổi này đã ghi 31 bàn thắng trong 33 trận cho The Kop chỉ tại Premier League và vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (do người hâm mộ bầu).

Salah vừa đoạt danh hiệu đầu khi quay lại Anh mùa đầu

Mourinho cũng tiết lộ năm 2014, ông là một trong những “nhân tố quan trọng” quyết mua Salah. Nhưng khi ấy Salah là một chàng trai trẻ quá thiếu thốn trang bị hành trang cho mình ở Premier League. Thể lực chưa sẵn sàng ở giải Anh nghiệt ngã, tâm lý thi đấu kém, kiến thức văn hóa, xã hội, giao tiếp còn rất nghèo nàn… tất cả những thứ đó quá thách thức với Salah và buộc cậu ta phải ra đi.

Chelsea có quyết bán Salah ngay từ đầu? Mourinho cho biết lúc đầu Chelsea chỉ định cho mượn, sau đó gọi lại Salah về. Tuy nhiên sau đó thì Chelsea quyết bán cho đội bóng thủ đô nước Ý để lấy tiền mua cầu thủ khác.

Mùa này cầu thủ 25 tuổi đến từ đất nước của Kim Tự tháp đã ghi 43 bàn ở mọi mặt trận cho Liverpool. Mourinho nhận định rằng với con số bàn  thắng như thế làm mọi người ngạc nhiên về Salah, ngay cả bản thân Salah cũng phải ngạc nhiên về phong độ của mình.

Cũng theo Mourinho thì bây giờ Salah đã là một cầu thủ vĩ đại, một cầu thủ giàu kinh nghiệm và vững chãi trong xã hội bóng đá, là đặc trưng cho phong cách của một CLB.

Liverpool đang tràn ngập hy vọng vào chung kết Champions League khi đã đánh bại Roma 5-2 ở lượt đi. Thứ Bảy này Liverpool tiếp Stoke City rồi sau đó bay qua Ý gặp đội bóng cũ của Salah ở lượt về bán kết Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm