Mourinho nói gì khi bị 'Tiểu Mourinho' đá bại?

Điều thú vị của cuộc chạm trán rạng sáng 20-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League là Tottenham tiếp Leipzig, bởi nơi đó còn là cuộc chạm trán giữa Mourinho và HLV trẻ Julian Nagelsmann, vốn được ví là “Tiểu Mourinho”.

Bàn thắng duy nhất trận do công Timo Werner ghi phút 58 cho đội bóng Đức.

Mourinho vẫn tin cuộc lội ngược dòng của Tottenham tại Đức lượt về.

Tên tuổi của “Tiểu Mourinho” Nagelsmann đình đám khắp Bundesliga nhiều năm qua bởi tài cầm quân của HLV “tuổi băm” này. Và từ lâu báo chí quốc tế đã ví Nagelsmann là “Tiểu Mourinho”.

Sau khi bị “Tiểu Mourinho” đánh bại 1-0, Mourinho nói: “Thua 0-1, chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Thua 0-1 là thua 0-1 chứ có phải thua 0-10 đâu, một kết quả rất mở, nó chỉ đơn giản là một bàn thua. Chúng tôi chẳng phải là đội đầu tiên thua 0-1 và thắng chung cuộc sau lượt đi và về”.

Mourinho đã tạm thua "Tiểu Mourinho" lượt đi.

Leipzig đã phòng ngừa phương án mùa năm ngoái Tottenham về nhì giải này, trong đó có trận thua Ajax 0-2 rồi ghi ba bàn ở lượt về. Có điều lần này liệu Tottenham có làm đươc chuyện khi Harry Kane và Son Heung-min đều gặp chấn thương, hỏa lực còn chỉ trông chờ vào mỗi Moussa Sissoko.

Về mặt con người, Mourinho thừa nhận: “Tottenham gặp nhiều khó khăn, Tottenham đang trong hoàn cảnh rất nan giải, toàn đội đang chờ khả năng giải bài toán nan giải từ tôi ở phần còn lại của mùa giải”.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha còn bế tắc nói rằng: “Lucas Moura đã… hoàn toàn chết, Steven Bergwijn cũng đã chết, Giovani Lo Celso cũng đã… chết. Rõ ràng là chúng tôi đang gặp quá nhiều vấn đề. Nếu chỉ trong một trận đấu thì không sao đằng này còn các giải FA Cup, giải ngoại hạng”.

Nói về khả năng ngược dòng tại Đức trước Leipzig. Mourinho khẳng định Tottenham sẽ đến đó chiến đấu, làm hết khả năng của mình.

Riêng “Tiểu Mourinho” Nagelsmann cho biết ông vẫn rất tôn trọng bậc… cha chú, đàn anh Mourinho ở trận lượt về. Mourinho là HLV thứ tư bước vào hàng ngũ những nhà cầm quân đá Champions League cán mốc con số 150 trận.

Nhận xét về đồng nghiệp được cho là “bản sao” của mình, Mourinho nói: “Tôi nghĩ cậu ấy rất háo hức ở cuộc so tài với Tottenham, chứ không phải so tài cầm quân với tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm